Nội dung Báo CATP ngày 29-10-2016: Tử thần lơ lửng ngọn cau

Thứ Sáu, 28/10/2016 21:03  | Ban Biên tập

|

Ở đất ngàn cau thuộc huyện miền núi một tỉnh miền Trung ấy chưa bao giờ có mức giá khoảng 100.000 đồng/buồng. Nhờ thế nên nghề hái cau thuê cũng trở nên rầm rộ, mặc cho hiểm nguy rình rập. Thống kê cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn đu mình vắt vẻo trên những ngọn cau cao chót vót để mưu sinh, toàn huyện đã xảy ra 4 vụ tai nạn, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

* Theo quy định của công ty, chỉ cần nộp 30 triệu đồng là nhà đầu tư mới sẽ nhận được một phiếu bốc thăm trúng thưởng có giá trị cao. Vì đã góp 2,5 tỷ đồng nên hai mẹ con người phụ nữ ấy hồ hởi nắm trong tay cọc phiếu dự thưởng, mà không ngờ đang tự sướng trên chính mồ hôi, công sức của mình mà cứ ngỡ số hên (Bài Đầu tư tiền tỉ, năn nỉ thu hồi).

* Yêu thương, tận tụy chăm sóc những người chẳng phải ruột thịt với mình là điều không phải ai cũng làm được. Trong đó, nuôi bệnh thuê là công việc hết sức vất vả, nhưng đối với những “hộ lý bất đắc dĩ”, đây vừa là kế mưu sinh vừa mang lại sức khỏe và niềm vui cho nhiều người (Bài Vui buồn nghề chăm sóc bệnh nhân thuê).

* Ở đất ngàn cau thuộc huyện miền núi một tỉnh miền Trung ấy chưa bao giờ có mức giá khoảng 100.000 đồng/buồng. Nhờ thế nên nghề hái cau thuê cũng trở nên rầm rộ, mặc cho hiểm nguy rình rập. Thống kê cho thấy, chỉ trong thời gian ngắn đu mình vắt vẻo trên những ngọn cau cao chót vót để mưu sinh, toàn huyện đã xảy ra 4 vụ tai nạn, trong đó có 1 trường hợp tử vong (Bài Tử thần lơ lửng ngọn cau).

* Sức hút từ đồng tiền và niềm đam mê với môn “thể thao vua” khiến nhiều bạn trẻ có năng khiếu tìm đến nghề đá bóng thuê để kiếm sống. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, ít ai biết rằng chính nghề này đã đưa họ đến nhiều ngã rẽ bấp bênh (Bài Nghề “đá phủi”).

* Vốn là sinh viên y khoa, nhưng chỉ vì bị điểm kém và chơi xấu bạn nên bị đuổi khỏi trường, ôm mối hận nhiều năm, đối tượng quay lại sát hại cả nhà thầy giáo cũ, vì cho rằng ước vọng trở thành bác sĩ của mình tan biến sau quyết định nghiêm khắc năm xưa của ông (Bài Bị đuổi học, sát hại cả nhà thầy giáo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Cọc chèo” hỗn chiến, 1 người tử vong; Cô bé Xê Đăng ngoan, học giỏi; “Nuôi ong tay áo”; Chủ ra, trộm vào; Vừa “đá xế” đã bị CSGT bắt; Bất hợp lý trong phân luồng khiến các vòng xoay như cuộn chỉ rối; Giữ gìn bình yên thành phố sau mỗi cuốc xe ôm; Ya Tao - chú voi cô đơn; Nghi can xả súng làm 3 người chết ở Đắk Nông đầu thú; Trộm đóng giả nhân viên thu tiền nước; Bắt cặp vợ chồng bán ma túy; Đâm chết đồng nghiệp vì… khó ưa; Chủ quán sống bằng tiền tiếp viên bán dâm; Dùng tiền mua tiên được không?; Thiên đường ngay dưới chân; Cảnh báo rắn độc xuất hiện trong mùa mưa; Xe máy tông nhau, 4 người thương vong; Chống gian lận vé tại các trạm thu phí đường bộ; Chuyện hàng tuần: Cuộc chiến nước mắm; Malaysia có thể mua tàu tác chiến ven biển của Trung Quốc…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang