Nội dung Báo CATP ngày 29-12-2016: Giả danh trung tá công an lừa đảo qua điện thoại

Thứ Tư, 28/12/2016 20:20  | Ban Biên tập

|

Đánh vào tâm lý lo sợ của người dân, tội phạm gọi điện đến xưng là công an, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để được tại ngoại. Quá lo sợ, nạn nhân làm theo và sập bẫy lừa của các đối tượng lừa đảo.

* Trụ sở doanh nghiệp ấy nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, là một căn nhà 6 tầng, ban ngày thì im ắng, nhưng chỉ nhộn nhịp từ 4, 5 giờ chiều trở đi, lối vào có hai tấm kính trắng giống như nhiều công ty khác. Để vào được nhà hàng núp bóng này, khách quen phải đặt phòng trước với quản lý qua điện thoại. Vào bên trong, lên lầu 4, chúng tôi bị các bảo vệ theo dõi gắt gao. Căn nhà này có khoảng chục phòng, mỗi phòng đều đặt salon hình chữ U để khách tiện di chuyển khi hát hoặc ra ngoài. Chúng tôi đã nhập vai tìm hiểu, phát hiện nhiều thủ đoạn gian dối của nhà hàng “không khói” và công ty trá hình này (Bài Phấn son đội lốt công ty, nhà hàng – Kỳ 1: Đánh rát vẫn lén lút hoạt động).

* Cứ vào dịp cuối năm, nhiều cửa hàng, shop thời trang, trung tâm thương mại tung ra các đợt xả hàng, giảm giá đặc biệt. Đối với những doanh nghiệp làm ăn chân chính thì đây là dịp khuyến mãi để tri ân khách hàng hoặc giải quyết hàng tồn, tuy nhiên cũng có những nơi tranh thủ bán hàng dỏm, hàng giả để lừa người tiêu dùng (Bài Cuối năm, cẩn trọng với hàng khuyến mãi, giảm giá).

* Nhóm thanh niên trẻ tổ chức ăn nhậu. Rượu vào lời ra, bàn tiệc chia thành 2 phe hỗn chiến. Khi cơ quan chức năng can thiệp, các “ma men” chưa tỉnh cơn say xông vào tấn công lực lượng chức năng (Bài Tàn đời vì “ma men” dẫn lối).

* Đánh vào tâm lý lo sợ của người dân, tội phạm gọi điện đến xưng là công an, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để được tại ngoại. Quá lo sợ, nạn nhân làm theo và sập bẫy lừa của các đối tượng lừa đảo (Bài Nạn giả danh trung tá công an lừa đảo qua điện thoại tràn về miền Tây).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Nhà nghèo, con mắc bệnh tim; “Buôn” người bị người… “buôn”; Mất mạng vì chiếc điện thoại; Cuối năm vất vả theo “cò”; Lãnh 12 năm tù vì đâm chết em vợ trong lúc nhậu; Hà Tĩnh: Đột kích 2 tụ điểm ma túy, thu nhiều “hàng đá”, dao kiếm; Công an Q12: Chặt đứt đường dây mua bán sỉ ma túy do “Long Út Tịch” cầm đầu; Ba “cảnh sát cơ động” lãnh án tù; Gia Lai: Bắt hai nữ quái lừa cụ bà lấy tiền; Bóng đá thế giới một năm nhìn lại: Xu hướng dùng sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ; Người dân chặn tài xế tẩu tán xe gây tai nạn; Nhức nhối tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc; Phát hiện cơ sở sản xuất trà bẩn; Nhà Trắng chạy đua cứu vãn hòa bình Trung Đông; Hơn 55.000 người tị nạn tự nguyện rời Đức trong năm 2016…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang