Nội dung Báo CATP ngày 5-12-2016: Tín dụng đen 'hút máu' người nghèo

Chủ Nhật, 04/12/2016 18:19  | Ban Biên tập

|

Gần đây, nhiều đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) nổi lên khá phức tạp. Những đối tượng cho vay thường lân la đến quán cà phê, quán nhậu để tìm “con mồi”. Khách hàng mà chúng nhắm đến là những công nhân, người sa cơ lỡ vận, thanh niên ham mê cờ bạc…

* Lẩn trốn qua nhiều tỉnh thành, nhưng đến thành phố Hồ Chí Minh, nhiều đối tượng bị truy nã, truy tìm đặc biệt của công an các tỉnh bạn liên tục sa lưới Hình sự đặc nhiệm. Đây không phải là sự tình cờ, ngẫu nhiên mà là kết quả của cả một quá trình làm việc nhiệt huyết và có tư duy chiến thuật cụ thể... (Bài Nhiều “siêu” tội phạm sa lưới Hình sự đặc nhiệm).

* Thông qua mạng Internet, Nguyễn Hạ Long (SN 1987, ngụ Hà Nội) và Lê Quản Thi Thanh (SN 1990, ngụ Q. Tân Phú) trở thành đôi bạn xã hội. Qua nhiều lần trao đổi về gia đình, bản thân và công việc, Thanh thường tâm sự có nguyện vọng tìm việc làm để không phải sống phụ thuộc vào cha mẹ. Long tỏ ra thấu hiểu và hứa sẽ dò hỏi những người quen biết, nhờ giới thiệu việc làm cho Thanh. Nào ngờ, đây lại là chiếc bẫy được giăng sẵn... (Bài Kẻ lừa đảo “phục thiện”).

* Gần đây, nhiều đường dây cho vay nặng lãi trên địa bàn thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) nổi lên khá phức tạp. Những đối tượng cho vay thường lân la đến quán cà phê, quán nhậu để tìm “con mồi”. Khách hàng mà chúng nhắm đến là những công nhân, người sa cơ lỡ vận, thanh niên ham mê cờ bạc… Nguy hiểm hơn, chúng còn phát tờ rơi để dụ dỗ người nhẹ dạ cả tin sập bẫy. (Bài Tín dụng đen “hút máu” người nghèo).

* Thời gian qua, mặc dù cơ quan chức năng huyện Krông Pa (Gia Lai) đã có không ít những giải pháp nhằm ngăn chặn người dân nghe theo lời kẻ xấu xúi giục vượt biên trái phép. Tuy nhiên, trước những lời dụ dỗ ngon ngọt về một miền đất hứa, một số gia đình nhẹ dạ cả tin đã vượt biên sang Campuchia, Thái Lan để rồi khi quay trở về thành một con nợ. (Bài Vỡ nợ vì “đất hứa”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ “ép” sản phụ mang thai 4,3kg sinh thường khiến trẻ sơ sinh nguy kịch: Gia đình sản phụ yêu cầu làm rõ trách nhiệm; Chặn kịp thời vụ thanh toán giữa hai nhóm bằng đao, kiếm; Gã thủ kho “hô biến” 17 xe máy; Triệt xóa băng trộm đường sông; Phát hiện xe tải chở rượu không rõ nguồn gốc; Vô tư rào đường làm bãi giữ xe; Phá ổ mại dâm miệt vườn; Nhiều khách hàng dính “bẫy” thương mại điện tử; Mưa lũ miền Trung: 13 người chết, hơn 1.100 ngôi nhà bị ngập; Cháy lớn tại tiệc đêm, nhiều người thiệt mạng; Chủ tịch Cuba thề giữ gìn di sản của Fidel Castro; Tai nạn trên đường chuyển phòng trọ khiến mẹ chết, con rể trọng thương; Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 230 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Cháy kho vắc-xin của Viện Pasteur TPHCM; Một người chết trên xe khách;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang