Nội dung chính Báo CATP ngày 15-6-2015

Chủ Nhật, 14/06/2015 19:32  | Ban Biên Tập

|

* Dưới cái nắng đầu hè, hơi nóng cứ hầm hập bốc lên giữa những hàng bia mộ. Trời chiều ảm đạm khiến nghĩa trang đã vắng vẻ càng thê lương hơn. Bóng những người đến viếng thấp thoáng càng tăng thêm cảm giác ớn lạnh. Đúng lúc này hình ảnh một phụ nữ sang trọng lẩn khuất quanh khu vực đài hỏa táng với thái độ khả nghi đã không thoát khỏi tầm mắt của các trinh sát (Bài Phía sau ngôi mộ lạnh).

* Chỉ dựa vào báo cáo của UBND phường mà phòng tài nguyên - môi trường một quận lại ra quyết định hủy sổ hồng của nhiều hộ sống ven Quốc lộ 13 cũ, vì cho rằng một phần do lấp mương mà có. Điều đáng nói là việc này chỉ phát sinh sau khi địa phương vận động hiến đất mở hẻm nhưng bất thành (Bài Đất có sổ hồng của dân bỗng biến thành… mương nước).

 

* Do xử oan nên chánh án tòa địa phương ký văn bản chấp nhận bồi thường cho bị cáo gần 250 triệu đồng, trong khi được yêu cầu gần 1,8 tỷ. Oan án 13 năm của người buôn cá khiến dư luận xôn xao khi “lỗ hổng” của tòa sơ thẩm lại được phiên phúc thẩm “vá” lại (Bài Thêm một “Nguyễn Thanh Chấn” ở Cà Mau (!)).

 

* Bị tạm giữ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đối tượng cùng 5 đồng bọn bẻ song sắt nhà tạm giữ bỏ trốn. Nhưng “vỏ quít dày có móng tay nhọn”, chưa kịp vi vu, cả 6 tên đã tái ngộ trong trại giam (Bài Nổ súng bắt kẻ trốn trại).

 

*Http://vefamily.com là diễn đàn của tổ chức tội phạm mạng (underground UG) xuyên quốc gia, được đánh giá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hoạt động trải dài khắp Việt Nam và mạng lưới “chân rết” với hàng trăm tên ở 23 bang tại các nước Mỹ, Đức, Anh … Các đối tượng chuyên trộm cắp thông tin thẻ tín dụng, sau đó mua hàng hiệu, đồ điện tử đắt tiền chuyển về Việt Nam tiêu thụ, mà theo đánh giá của Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ, đây cũng là 1 trong 6 chuyên án lớn của nước này (Bài Đánh sập một tổ chức tội phạm nguy hiểm trong thế giới mạng quốc tế).

 

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cháy nhà, cứu thoát 7 người trong gia đình; Hậu Giang: Những dòng kênh “kêu cứu”; 5 tỷ đồng “bốc hơi” cùng bà giám đốc dự án; Chương trình “Cười xuyên Việt 2015”: Cười… đã đời!; Bệnh viện Hàn Quốc là “nguồn lây MERS”; Sờ gáy “dzách lục lục”; Phá trường gà, tạm giữ gần 500 đối tượng; Tài xế không bằng lái, chở 42 người từ Bắc vào Nam; Bắt giám đốc bán đất… ảo; Vụ cảnh sát cơ động túm cổ áo người dân: Người trong cuộc lên tiếng; Kỷ niệm 39 năm thành lập Báo CATP: Gợi chút hương xưa; “Thánh cô” hay “thánh nổ”?; Luật hiện hành đã hàm chứa tinh thần “quyền im lặng”…

 

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang