Nội dung chính báo CATP ngày 16-8-2017: Bộ mặt thật đáng sợ của người… đàng hoàng

Thứ Ba, 15/08/2017 21:46  | Ban Biên tập

|

Từng có 2 tiền án, 5 tiền sự về tội “cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích”, thế nhưng trong mắt vợ con và xóm làng, Trần Quế Lâm (SN 1970, trú P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội) lại là người hiền lành.

* Sau khi bị bắt giữ về hành vi giết người phụ nữ với 32 vết dao trên thi thể, kẻ sát nhân với gương mặt thư sinh Võ Văn Hoàng (SN 1997, ngụ ấp Kim Liêm, TT Giồng Riềng, H. Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đã có những lời khai ban đầu trong quá trình gây án và trốn chạy. Vì đam mê cờ bạc, trong cơn mưa chiều, hung thủ đã lẻn vào nhà cố sát bà chủ tiệm cầm đồ rồi lục lọi tìm tài sản. (Bài Viết tiếp vụ chủ tiệm cầm đồ bị sát hại dã man ở Đồng Nai: Lời khai của kẻ sát nhân).

* Từng có 2 tiền án, 5 tiền sự về tội “cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích”, thế nhưng trong mắt vợ con và xóm làng, Trần Quế Lâm (SN 1970, trú P. Ngã Tư Sở, Q. Đống Đa, Hà Nội) lại là người hiền lành. Nhưng khi đi “săn mồi”, đối tượng luôn mang theo súng quân dụng, đeo khẩu trang và thường xuyên thay đổi áo chống nắng nên việc xác định thủ phạm gây án của cơ quan chức năng cực kỳ khó khăn. (Bài Bộ mặt thật đáng sợ của người… đàng hoàng).

* Sau khi mảnh đất cằn quanh năm đối diện mưa bão được đầu tư một khu nghỉ dưỡng cao cấp thì nơi đây trở thành “đất vàng”. Nắm bắt được cơ hội này, một số cán bộ Phòng tài nguyên và Môi trường huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) đã tiếp xúc với những người dân “hù” rằng đất này không làm được sổ đỏ để ép mua với giá rẻ mạt rồi về làm giấy tờ, phân lô bán lại giá cao ngất ngưởng. (Bài Cán bộ “giở trò” để mua “đất vàng” giá rẻ mạt).

* Khi phát hiện “con mồi” đeo nhiều loại trang sức có giá trị, các đối tượng liền tiếp cận rồi giả vờ hỏi đổi đôla. Đợi đến lúc nạn nhân đến các đoạn đường vắng, bọn chúng ra tay lột sạch tài sản. Để tránh trường hợp bị đuổi theo, bọn lừa đảo còn lấy luôn chìa khóa xe trước khi tẩu thoát. Vụ việc xảy ra ở huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) gây xôn xao dư luận khoảng gần tháng nay. (Bài Nhiều người mất sạch tài sản sau chiêu “đổi đôla”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giết người vì bị… cản đi chơi; Hộ kinh doanh nên chuyển đổi lên doanh nghiệp để nắm bắt cơ hội mở rộng kinh doanh; Chết vì… hình xăm trên người; Khi trộm là quý tử; Sốt xuất huyết và tay chân miệng cùng tăng: Nguy cơ xảy ra “dịch bệnh kép” là rất cao; Khởi động cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ sắc đẹp 2017; Bắt khẩn cấp đối tượng nói chuyện… bằng dao; Truy bắt nhóm nghiện ma túy gây ra 21 vụ cướp giật; Giết người tình đồng tính cướp tài sản; Bắt giam gã hàng xóm đồi bại; Nhiều tài xế Grab bức xúc khi công ty tăng chiết khấu lên 20%; Kéo giảm ùn tắc giao thông ở TPHCM: Sẽ hạn chế phương tiện vận tải hàng hóa vào nội thành; Xây cầu ì ạch, dân liều mình bơi sông… làm rẫy; Chủ tịch xã quan hệ bất chính vẫn tại vị vì… cả nhà làm quan?; Đề phòng khủng bố: Malaysia tăng cường đặc nhiệm bảo vệ SEA Games; Cảnh báo “quân trang công an” giả bán tràn lan qua mạng; Hai chị em tử vong bất thường tại nhà riêng…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang