Nội dung chính báo CATP ngày 18-8-2018: “Ăn tươi, uống sống” trên bàn nhậu

Thứ Sáu, 17/08/2018 20:01  | Ban Biên tập

|

(CAO) Sáng sớm thức dậy mở cửa nhà, gia chủ bàng hoàng phát hiện phòng khách phủ lớp sơn đỏ, chiếc xe hơi đời mới cũng bị xịt đầy màu sơn theo kiểu “vấy máu”, đến nỗi biển số xe cũng chẳng thể đọc được.

Gia chủ là người hiền lành, trong khi khu phố rất an ninh, vì thế trò bẩn trong đêm này rất có thể do đối tượng muốn dằn mặt để “xưng hùng xưng bá” trong khu vực (Bài Giang hồ xịt sơn để dằn mặt).

Đường dây cờ bạc dưới hình thức số đề quy mô lớn ấy có nhiều con bạc ở các tỉnh miền Trung tham gia. Hầu hết đối tượng sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, Viber... nhắn tin giao dịch tịch đề mỗi ngày lên đến hàng trăm triệu đồng. Khi cơ quan điều tra vào cuộc, đối tượng khai nhận tin nhắn chuyển tịch đề của “đầu dưới”, sau đó chuyển cho “đầu trên” để hưởng hoa hồng… (Bài Nhiều quý bà điều hành đường dây đánh bạc qua mạng).

*Dù công dụng của việc “ăn tươi, uống sống” những loài động vật hoặc các phụ phẩm như: uống tiết, mật các loại rắn, cá, cúi lúi, tiết tôm hùm… chưa được khoa học chứng minh, nhưng thú ăn uống kiểu này thường được dân nhậu rỉ tai kiểu “bồi bổ sức khỏe, chữa nhiều loại bệnh hiểm nghèo, tăng “bản lĩnh đàn ông”… dẫn đến trở thành trào lưu được không ít người đua theo một cách mù quáng (Bài “Ăn tươi, uống sống” trên bàn nhậu).

Khi nhân viên sửa chữa ở khách sạn Spier Hotel, TP.Stellenbosch‎ (Nam Phi) được lệnh tới căn phòng do Jason Rohde thuê để mở cửa buồng tắm đã phát hiện xác bà Susan - vợ Jason - nằm chết trên sàn, cổ có đoạn dây điện quấn quanh dẫn tới cái móc phía sau cánh cửa.

Có vẻ như người phụ nữ này đã treo cổ, nhưng khi cảnh sát vào cuộc điều tra đã phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường: cái móc trên cánh cửa khó thể chịu đựng được trọng lượng 51kg khi 1 người giãy chết do ngạt thở, trong khi sợi dây điện được cuốn khá lỏng và dấu vết để lại trên cổ mờ đến mức không thể tin được là nạn nhân bị ngạt vì sợi dây siết cổ; trong buồng tắm cũng không có vật gì mà người muốn treo cổ tự sát thường dùng để trèo lên, cũng chẳng thấy thư tuyệt mệnh để lại… Từ những tình tiết này, cơ quan điều tra đã lần ra hung thủ (Bài Triệu phú Nam Phi giết vợ, tạo hiện trường giả).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sa lưới sau 1 ngày gây án; Vừa mua ma túy gặp ngay cảnh sát cơ động; Lộ diện những kẻ tạt mắm tôm vào nhà con nợ; Bắt quả tang một cơ sở giết mổ xả thải ra môi trường; Cưỡng đoạt tiền học sinh để chơi game; Nỗi đau của những người thắng kiện; Bắt đối tượng đột nhập Facebook để lừa đảo; Chuyện hàng tuần: Nhiễm HIV hàng loạt; Xử phạt hơn 1,3 tỷ đồng đối với 17 đối tượng phá rừng, chuyển gỗ lậu; Chuyện hy hữu ở Bình Phước: Xét xử lại vụ án sau 18 năm do bị cao khai man; Lượt trận cuối Olympic Việt Nam - Nhật Bản (16 giờ ngày 19-8): Sẽ căng như một trận chung kết; Sáng tác: Đời, chưa đáng chán; Ấn Độ: Cảnh báo đỏ về lũ lụt…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang