Nội dung chính báo CATP ngày 2-7-2016

Thứ Sáu, 01/07/2016 20:50  | Ban Biên tập

|

(CAO) Với vài món đồ nghề đơn giản và cái lắc tay nhẹ, “siêu trộm” có biệt danh Bảo “thái tử” đã khiến chiếc ổ khóa bung ra tiếng “cách” chỉ sau… vài nốt nhạc! 

Biệt tài mở khóa “thần thánh” đã được đối tượng tận dụng triệt để, từ đó liên tiếp gây ra hàng loạt phi vụ nhập nha trên địa bàn từ khu vực trung tâm thành phố ra tận các vùng phụ cận.Việc trộm cắp quá dễ dàng nên cách gã “thái tử” này “đốt” tiền cũng khiến không ít người “phát sốt” (Bài Những vụ nhập nha của Bảo “thái tử”).

Theo vòng lăn của trái bóng tròn, không ít người đã trở thành khách hàng thường xuyên của các tiệm cầm đồ nở rộ vào mùa World Cup, Euro, các giải ngoại hạng và những dịp lễ, Tết... Nhà cửa, xe cộ và tài sản có giá trị lần lượt “bay”vào “ngân hàng nóng” mở 24/24 này. Có tiệm bất chấp quy định, miễn là phục vụ đắc lực cho các “Thượng đế”, để lại không ít hệ lụy khó ngờ (Bài Cá độ mùa Euro: Trắng đêm cùng tiệm cầm đồ).

Các đối tượng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia này đã mua bán tổng cộng 1.182 bánh heroin với thủ đoạn cực kỳ tinh vi, liều lĩnh, có sự tham gia của nhiều đối tượng ở các tỉnh, thành trong cả nước, hoạt động hơn 10 năm nay. Bọn chúng còn găm “hàng nóng”, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Đường dây này quy tụ nhiều đối tượng tiền án, tiền sự, khai báo quanh co, sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng. Điều đáng nói, sự việc bị phát hiện sau vụ bắt quả tang các đối tượng vận chuyển 490 bánh heroin trong 3 bình gas công nghiệp gây xôn xao dư luận cách đây 1 năm (Bài Ông trùm ma túy luôn có 7 tay súng bảo vệ).

Tưởng chừng vô hại, nhưng những chiếc bảng quảng cáo treo cao lại luôn ẩn chứa những nguy hiểm khó lường. Gần đây, một số vụ hỏa hoạn dẫn đến chết người liên tiếp xảy ra do bảng quảng cáo che kín lối thoát khi cháy nổ, hoặc dễ gãy đổ trong mùa mưa bão (Bài “Tử thần”… đong đưa).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Thảm họa Formosa: Đã làm được gì và cần phải làm gì?; Thiết bị định vị tố cáo nhân viên giữ xe; Thưởng nóng 5 triệu đồng cho người dân bắt cướp; Giả mạo Cục Hải quan bán xe thanh lý giá rẻ: Ba vụ mất trộm xe SH; Thừa Thiên - Huế: Phá đường dây cá độ bóng đá lưu động 17 tỷ; Giám đốc tham nhũng, đưa hối lộ hàng tỷ đồng; Đột kích lò mỹ phẩm lậu “Cô gái vàng”; Thể thao: Vị cứu tinh trẻ tuổi; Bồ Đào Nha có khả năng vô địch; Phạt tù ba đối tượng hành hung nhà báo; Xe duyên cùng người Sài Gòn; Bắt gần 12.500 con vịt giống Trung Quốc nhập lậu; Đà Nẵng: Kiên quyết xử lý hướng dẫn viên “chui”; Chuyện khó tin: Sở Tài nguyên - Môi trường bị “lừa”hàng chục tỷ đồng; Ý chí của người thầy giáo mù; Ấn Độ kích hoạt chiến đấu cơ bản địa đầu tiên; Thảo thơm bát canh lá lằng; Vụ án quốc tế: Mượn tay nhân tình giết vợ?; Đài Loan bắn nhầm tên lửa về phía Trung Quốc đại lục…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang