Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 20-2-2021

Thứ Sáu, 19/02/2021 20:40

|

* Gia chủ phát hiện cửa sổ nhà mình bị bẻ song vào dịp cận Tết, kiểm tra thấy mất toàn bộ đồ thờ cúng bằng đồng gồm 2 tấm liễn và 2 tam sơn bằng gỗ gõ, 4 cặp đèn cùng 3 lư hương, 1 lục bình, 2 hộp, 4 đài, 1 ống cắm nhang tất cả đều bằng đồng. Vào thời điểm ấy, trên địa bàn thị xã cũng xảy ra nhiều vụ mất trộm tương tự nên công an đã xác lập chuyên án để điều tra (Bài Đối tượng trộm lư đồng sa lưới).

* Lợi dụng lòng tin của các chủ xe, doanh nghiệp cho thuê ôtô tự lái, đối tượng liên hệ thuê thật nhiều phương tiện rồi đem cầm hoặc thế chấp vay đáo hạn ngân hàng. Để dễ dàng qua mặt, gã làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và hợp đồng sau đó bán xe cho các cơ sở dịch vụ cầm đồ hoặc cá nhân (Bài Thuê hàng chục ôtô đem cầm lấy tiền tỷ).

* Đàn trâu gần 20 con của gia đình ở phố núi ấy trị giá khoảng hơn 400 triệu đồng được nuôi dưỡng bằng niềm tin và thói quen chăn nuôi đặc biệt qua việc tin tưởng vào sự trung thành của bầy gia súc, trong đó có những chú trâu đầu đàn được chọn luân phiên khiến gia chủ hoàn toàn yên tâm. Không nuôi nhốt, cũng chẳng cần để mắt đến, chỉ đem thả rông trong rừng suốt ngày nọ sang tháng kia, họa hoằn 1-2 tuần anh mới vô rừng thăm một lần chỉ để kiểm tra sức khỏe và sự sinh sản của chúng. Mặc dù chăn kiểu buông thả, nhưng mỗi khi “ông chủ” vào rừng bắc loa tay gọi, đàn trâu vẫn nhận ra và lộc cộc kéo đến gần, nồng nhiệt xơi thức ăn của chủ mang tới (Bài Kỳ lạ kiểu nuôi trâu thả hoang trong rừng).

* Có lẽ sẽ chẳng ai biết tới vụ án này vì cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là những bóng ma vật vờ bên lề xã hội. Chẳng biết cha mẹ mình là ai, học hết lớp 8 trong trường mồ côi, hắn được nhà nước bảo trợ học nghề và trở thành thợ đá. Những thay đổi của xã hội Nga sau năm 1990 đã đẩy Seleznev vào con đường đen tối, chôn vùi tuổi xuân suốt 13 năm trong các trại cải tạo. Mãn hạn, hắn làm việc trong lò mổ và thường bắt trộm các vật nuôi như chó mèo để ăn thịt, cho đến khi ngán thì muốn “thử xem thịt người thế nào”... (Bài Gã đồ tể “nghiện” mùi máu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tố băng nghiện “ăn” hàng loạt xe máy; Làm rõ nguyên nhân tử vong của hai thanh niên ở Đồng Nai; Bắt kẻ trốn truy nã có 3 tiền án; Mang súng và dao đi giải quyết mâu thuẫn; Bắt kẻ phá két sắt hàng xóm, trộm gần 600 triệu đồng; Long An: Nhiều hộ tự nguyện thoát nghèo để vươn lên; Khởi tố đối tượng cướp giật ngay thềm giao thừa ở An Giang; Bắt đối tượng gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn; Vi phạm quy định chuyển dữ liệu cá nhân qua biên giới có thể bị phạt tới 100 triệu đồng; Đà Nẵng sẽ đánh sập 21 hầm khai thác vàng trái phép; Khởi tố hai đối tượng mua bán thận tại Hà Nội; Lên mạng học phá két sắt, nam sinh lớp 10 trộm hàng chục triệu đồng; 18 đối tượng tụ tập đánh bạc bất chấp dịch Covid-19; “Ma men” hành hung bạn nhậu vì bị đòi tiền hát karaoke; Phóng hỏa đốt ki-ốt khiến hai mẹ con bị bỏng; Cặp vạn niên tùng được xác lập kỷ lục; Triệt phá trường gà, bắt 21 đối tượng ở Tiền Giang; Chồng bị vợ chém vì hát karaoke gây ồn ào; Bắt thanh niên lấy trộm hơn 500 triệu đồng; Tổng thống Mỹ Joe Biden ra mắt tại G7: Trọng tâm là vắc-xin, kinh tế và Trung Quốc...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang