Nội dung chính báo CATP ngày 24-11-2015

Thứ Hai, 23/11/2015 18:38  | Ban biên tập

|

(CAO) Cha có hai tiền án về trộm cắp tài sản, hai người con cũng từng vào trại về hành vi này nhưng cả ba vẫn chưa ngán cơm tù, tiếp tục tái phạm.

Thêm một lần sa lưới, “quý tử” khai mỗi lần phi vụ hoàn tất sẽ trả công đấng sinh thành 100.000 đồng để ăn sáng, uống cà phê… (Bài Con trả công cha mỗi lần đi ăn trộm).

Số người nhập cư vào TPHCM ngày càng đông, nhu cầu tìm nhà, phòng trọ trở nên bức bách. Thấy vậy, nhiều người tìm cách mướn nhà của người khác rồi cho thuê lại. Cách làm này mang lại nhiều lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn lắm rủi ro: ngoài việc mệt mỏi với “đội quân” xây dựng, điện nước, máy lạnh để tránh bị “chặt, chém” còn phải biết cách tiếp thị mới tìm được khách. Rắc rối là vậy nên lơ mơ dấn thân vào là lỗ như chơi (Bài Coi chừng lãnh đủ vì thuê nhà không chính chủ).

Thu nhập thấp nên người lao động, nhất là công nhân, phải tiết kiệm trong sinh hoạt, ăn uống hàng ngày. Mặc dù biết rõ bữa sáng rất quan trọng nhưng vì điều kiện không cho phép nên buộc họ phải chọn những món lót dạ kém chất lượng bày bán trên đường với tiêu chí “đạm bạc, rẻ tiền, chất lượng tính sau”. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người bệnh tật triền miên dẫn đến mất sức lao động... (Bài Bữa sáng của công nhân). 

Tuyến đường ấy băng qua nhiều huyện, thị của tỉnh Bình Dương, được làm hoàn toàn mới, nhiều khu vực vắng người, dân cư thưa thớt. Thời gian gần đây nhiều người đi qua đoạn này vào giờ vắng đã bị một số đối tượng dàn cảnh quẹt xe, vờ hỏi đường rồi trấn lột tài sản. Nhóm gồm 2 - 4 đối tượng, thường hoạt động vào buổi trưa và lúc chiều tối, những người sử dụng xe máy có giá trị càng dễ rơi vào tầm ngắm của chúng (Bài Cảnh giác với nhóm “diễn viên” trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: 16 tuổi chỉ nặng… 15kg!; Từ đòi nợ thuê đến khủng bố tinh thần; Lộ mặt gã bạn “chat” chuyên lừa đảo; Giả danh công an cưỡng đoạt tài sản; Cần tiếp tục gỡ nút thắt cho hàng ngàn án ma túy; Dùng kềm cộng lực thực hiện 30 vụ trộm; Sự thật vụ “cô giáo dạy thêm nhéo tai học sinh chảy máu”; Mua bảo hiểm xe máy siêu rẻ, coi chừng bị phạt; Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19: Khan hiếm tài năng; Xe khách đấu đầu xe tải, 9 người cấp cứu; Vụ bất thường trong mua bán 84.000 lượng vàng: Kiểm tra trách nhiệm cán bộ thuế; Vận chuyển gần 4.000 viên ma túy tổng hợp; Bắt nữ giám đốc lừa tín dụng đen; Quảng Trị: Uất ức vì người thân bị “tước” danh hiệu liệt sĩ; Thanh niên Pháp xếp hàng vào quân ngũ; Làm gì khi IS đổi chiến thuật tấn công?...

Kính mời bạn đọc đón xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang