Nội dung chính báo CATP ngày 24-8-2015

Chủ Nhật, 23/08/2015 19:13  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem báo CATP ngày 24-8-2015.

* Mạng xã hội xuất hiện đã tạo nên “cơn địa chấn” trong mọi tầng lớp, đặc biệt là những người trẻ thường sử dụng nó như một cách thể hiện bản thân, nhất là tìm kiếm mối quan hệ mới. Nhưng khi phong trào “à ơi online” ngày càng lan rộng thì lại có nhiều cô gái trẻ không đủ tỉnh táo trước cạm bẫy khó ngờ của thế giới ảo, giống như “cô bé quàng khăn đỏ” lang thang trong “khu rừng” online để rồi dễ dàng rơi vào bẫy của những “con sói” giàu kinh nghiệm (Bài Những “cô bé khăn đỏ” trong rừng online).

* Mùi cay xè đặc trưng xộc thẳng lên khiến người mới đến không thể mở mắt và theo phản xạ cứ đưa tay lên dụi lấy dụi để. Đang thoăn thoắt tay dao tay kéo, mấy chị làm nghề rôm rả chia sẻ “ban đầu ai cũng vừa làm vừa… khóc nhưng gắn bó riết thành quen, khi không có việc lại thấy nhớ… hương nồng cay nơi khóe mắt”. Ít ai biết nghề “bóc vỏ” tuy thu nhập ít nhưng cũng giúp được một số hộ khó khăn kiếm tiền độ nhật (Bài Nghề “vừa làm vừa khóc”).

* Sau thời gian dài mất liên lạc, tình cờ gặp lại nhau trên phố, huynh đệ tay bắt mặt mừng hàn huyên đủ chuyện. “Người anh tinh thần” quen đã lâu bảo đã thành lập công ty riêng, thu nhập khá tốt và đưa “em trai” vào tròng một cách dễ dàng (Bài Người quen cũ giờ… thành đạt).

*Do hay chơi điện tử tại các quán Internet, đối tượng được nhiều người chỉ cho cách hack (lấy trộm mật khẩu) quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook bằng cách vào một nick bất kỳ tìm hiểu thông tin để chiếm đoạt tiền và lừa đảo tài sản của nhiều bị hại với tổng số hàng trăm triệu đồng. Thủ đoạn này không mới nhưng vẫn có nhiều người mắc bẫy (Bài Thêm một “thánh” Facebook xộ khám).

*Chỉ vì mâu thuẫn trong tranh chấp chỗ đặt biển hiệu, nữ dược sĩ đã ra tay tàn độc với gia đình hàng xóm bằng cách bỏ thuốc sâu xuống giếng. Chiêu hạ độc đối thủ thương trường này khiến dư luận xôn xao (Bài 6 người trong gia đình thoát chết dưới bàn tay nữ dược sĩ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khi “sao” nói thật chỉ một nửa; Sức khỏe bé gái có tim ngoài lồng ngực tiến triển tốt sau phẫu thuật; Xả xì trét hướng đến văn hóa cộng đồng; Bình Dương: Kêu trời vì bị thi hành án “cấm vận”(!); Du học Hàn Quốc 9 năm, về TPHCM bán… ma túy; Vụ cán bộ hạt kiểm lâm dùng súng bắn người tình: Người bị “đòi quà” lên tiếng; 2-9, bến xe tăng chuyến nhưng không tăng giá; Tết Trung thu: Hàng Việt lên ngôi; Một thương binh lâm cảnh khổ; Giải đáp pháp luật: Vu khống người khác bị xử lý thế nào?; Gần 600 ngôi nhà “trong mơ” đã được trao cho người nghèo; Long An: Ruồi tấn công nhà dân; Bắt tài xế tông chết người rồi bỏ chạy; Kiên Giang: Bắt hai đối tượng bán đề; Ké hàng trái phép; Tây Ninh: Xét xử vụ án vận chuyển gần 2kg ma túy; Lãnh 20 năm tù vì đùa giỡn quá đà; Bỗng dưng thua..

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang