Nội dung chính báo CATP ngày 5-7-2016

Thứ Hai, 04/07/2016 17:06  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nếu như những năm trước, nuôi chó mèo làm kiểng được xem là phong trào thì hiện nay tại TPHCM và nhiều tỉnh thành khác, khá đông bạn trẻ đang rộ lên “mốt” nuôi thú cưng “lạ”.

Ban đầu nhiều người nuôi vì sở thích, sau dần nhờ sự “hỗ trợ” của Internet và mạng xã hội, phong trào này nhanh chóng lan tỏa thông qua các diễn đàn, câu lạc bộ, hội nhóm với số lượng thành viên lên đến hàng chục ngàn người. (Bài Rủ nhau nuôi thú “độc, lạ”).

Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra những vụ lừa đảo, đánh cướp liên quan đến chuyện tình cảm. Qua các trang mạng xã hội, những chàng trai, cô gái họ “sở” dùng lời đường mật làm quen, tán tỉnh. Khi “con mồi” đã “cắn câu”, bọn chúng dàn cảnh để cướp hoặc mượn xe, điện thoại rồi biến mất. Nhận tin báo, các “hiệp sĩ” Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa nhanh chóng lật tẩy thủ đoạn của bọn gian manh. (Bài Khi kẻ cướp giăng… lưới tình).

Tình cờ gặp lại xe Future sau gần 15 năm bị mất trộm, anh Bùi Quang Đạt (SN 1962, ngụ Q. Phú Nhuận) càng bất ngờ hơn khi người em cùng mẹ khác cha của mình là Bùi Văn Tỵ (SN 1971, ngụ Đồng Nai) hiện đang đứng tên chủ sở hữu. Sự việc đã được trình báo các cơ quan hữu trách nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cũng trong thời gian này, anh Đạt liên tục bị người em gọi điện hăm dọa và kẻ lạ khủng bố bằng kim tiêm. (Bài Bị khủng bố vì tố giác tội phạm).

Lợi dụng việc huy động vốn, lòng tin và cả sự tham lam của các thành viên khi tham gia chơi hụi (còn gọi là họ, phường), nhiều đối tượng đã tung ra hàng trăm chiêu lừa hòng chiếm đoạt tài sản. Những vụ vỡ hụi xảy ra liên tiếp tại Nam Định và vài tỉnh, thành trên cả nước thời gian gần đây một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo người dân chớ ham hãi suất mà phải “ngậm quả đắng”. (Bài Điêu đứng vì chơi hụi).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Gậy an ninh trật tự” giữ bình yên thành phố; Một sĩ quan an ninh được đồng bào tin yêu; Brexit để lại một EU chia rẽ hơn; IS “nhận vơ” các cuộc tấn công để gia tăng thanh thế; “Bác sĩ” giỏi… võ; “Bẫy” giữa trung tâm thành phố; Vụ mất hàng tỷ đồng vì “bà hỏa” ở TP. Vũng Tàu: Nghi can đã ra đầu thú; Nỗi khổ ở các bệnh viện tại TPHCM: Quá tải từ “vòng” gửi xe; Bắt hai đối tượng đột nhập nhà dân trộm gần 400 triệu đồng; Bắt chủ doanh nghiệp vận chuyển ma túy; Băng “Dũng sổ” muốn “làm vua” chợ đầu mối Bình Điền?; “Diệu thủ” xinh đẹp trong tiệm cắt tóc; Trung Quốc muốn đàm phán với Philippines về biển Đông; Chuyên án phá động lắc Ruby: Chuyện bây giờ mới kể…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang