Nội dung chính báo CATP ngày 8-9-2015

Thứ Hai, 07/09/2015 18:49  | Ban Biên Tập

|

Thời gian gần đây Tây nguyên liên tục xảy ra những cái chết đau lòng liên quan tới hủ tục “ma lai, thuốc thư”. Sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số cộng với sự dẫn lối của “ma men” đã dẫn đến bi kịch tiếp nối.

* Từ chợ Hoàng Hoa Thám ở Q.Tân Bình, hai đối tượng tuổi teen thuê xe ôm đến chợ đầu mối Thủ Đức, sau đó tiếp tục điều chiếc khác chở đến khu vực vòng xoay An Phú ở Bình Dương. Đợi đến khi trời nhá nhem tối, chúng lạnh lùng rút dao động thủ… (Bài Kế hoạch tàn bạo của hai tên cướp nhí).

* Sau khi gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản, thấy đồng bọn lần lượt sa lưới, đối tượng đã thay hình đổi dạng, trốn ra nước ngoài. Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án, đón lõng ngay tại biên giới, bắt được kẻ có lệnh truy nã khi hắn lén về thăm quê (Bài Tầm nã tên cướp thay hình đổi dạng trốn ra nước ngoài).

* Sau khi mua vé vào tham quan khu sinh thái, thấy đám đông xúm xít quanh chuồng hổ, người vợ trẻ vừa tròn 20 cũng tò mò bám vào vách định ghé xem thì bị con hổ trắng vồ đứt một cánh tay. Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng chị vẫn bị ám ảnh khi chỉ cần nghe một tiếng động nhỏ vang lên trong đêm… (Bài Tham quan khu sinh thái, nữ du khách bị hổ cắn mất tay).

* Thời gian gần đây Tây nguyên liên tục xảy ra những cái chết đau lòng liên quan tới hủ tục “ma lai, thuốc thư”. Sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc thiểu số cộng với sự dẫn lối của “ma men” đã dẫn đến bi kịch tiếp nối. Từ truy sát cả nhà vì sợ bỏ “thuốc thư” đến chết vì vạ miệng, loại bùa ngải không có thật này đã trở thành nỗi ám ảnh đối với đồng bào vùng cao (Bài Khổ vì hủ tục).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mong đi lại được để có thể tự mưu sinh; Sơ sểnh, mất túi xách bạc tỷ; Bắt giam người chồng tàn độc; Thiệt mạng khi uống cà phê; Đằng sau bộ mặt hào hoa; Đánh người tâm thần trọng thương; Trăn trở nghề làm lồng đèn Trung thu; Một cơ sở “tắm” hóa chất cho sầu riêng; Xung quanh vụ giải cứu cháu bé 13 ngày tuổi: Phát súng của lương tâm và trách nhiệm; “Bà hỏa” viếng nhà, thiêu rụi tài sản; Ngăn chặn vụ giải quyết mâu thuẫn bằng “hàng nóng”; Từ xe container đậu tràn lan: Hiểm họa trong khu dân cư; Kẹt xe nhiều giờ do đèn tín hiệu bị lỗi; Mô hình đội an ninh tự phát; Phá băng trộm xe máy chuyên nghiệp; Nơi ấm tình Tổ quốc; Q.Thủ Đức: Những con đường ngập triền miên; Vận động ba đối tượng giết người ra đầu thú; Đêm nhạc Tương tư nàng ca sĩ; Nghệ sĩ bay sô: Làn gió mới từ trong nước; Điệp viên Pháp thú nhận đánh bom tàu Hòa Bình Xanh; Châu Âu chia rẽ sâu sắc về vấn đề nhập cư; Pháp chuẩn bị không kích IS…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang