Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-07-2021

Thứ Ba, 06/07/2021 20:29  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-07-2021.

* Hơn một năm rưỡi đại dịch Covid-19 tràn vào nước ta, đội ngũ y tế luôn là “lá chắn thép” ở tuyến đầu chống dịch. Vừa truy vết thần tốc, vừa giành lấy sự sống cho bệnh nhân nguy kịch, các thầy thuốc không biết đã bao lần lao vào vùng dịch để bảo vệ sức khỏe người dân. Cuộc chiến cam go này được dự đoán còn phức tạp, vì thế sự chung sức, đồng lòng của toàn xã hội sẽ là “liều thuốc” hữu hiệu giúp chúng ta vượt qua gian nguy. Hơn lúc nào hết, ngành y tế đang rất cần được tiếp sức để tiếp tục sứ mệnh đẩy lùi dịch bệnh. (Bài Những “chiến sĩ áo trắng” đang cần tiếp sức trong cuộc chiến cam go).

* Tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, nhiều nơi phải giãn cách xã hội. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, các tỉnh đã tạm dừng hoạt động những bến đò đưa rước khách, công nhân qua sông Hậu. Tại một số tỉnh đang diễn ra tình trạng kẹt xe kéo dài do chờ xét nghiệm nhanh virus Sars-Cov-2. (Bài Miền Tây: Nơi tạm dừng bến đò ngang, chỗ kẹt xe kéo dài).

* Ngày 6-7, Công an TP.Thủ Đức cho biết, khoảng 21 giờ 30 ngày 4-7-2021, cơ quan công an tiếp nhận trình báo của chị H.T.T.T (nhân viên cửa hàng tiện lợi Bsmart ở P.An Phú, TP.Thủ Đức) về việc bị nam thanh niên dùng dao đe dọa, cướp số tiền để trong két sắt quầy thu ngân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 24 giờ sau, các trinh sát bắt được nghi can Nguyễn Phú Lợi (SN 1991, ngụ P17Q.Bình Thạnh). Đơn vị đang tiếp tục truy bắt gã đồng bọn đã bỏ trốn là anh trai Lợi. (Bài Công an TP.Thủ Đức: Truy bắt nhanh tên cướp khống chế nữ nhân viên cửa hàng tiện lợi).

* Một phụ nữ được phát hiện đã tử vong dưới khe nước trong khu rừng hoang vu sát biên giới Việt - Trung, với nhiều vết thương khắp đầu, mặt, gãy 14 xương sườn. Việc truy tìm hung thủ giữa khu vực rừng núi hiểm trở càng phải khẩn trương hơn, do nơi đây chỉ cách bản người Mông của Trung Quốc một con suối cạn. Có thông tin, hắn đang tìm đường trốn sang Myanmar. Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, trên áo của nạn nhân tại hiện trường, ngoài máu của nạn nhân còn có vết máu lạ, có thể đây là máu của hung thủ. Ban chuyên án quyết định thu thập toàn bộ mẫu ADN của người dân trong bản để so sánh với vết máu lạ. (Bài Hồ sơ vụ án: Án mạng nơi rừng vắng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: TPHCM: Triển khai gói hỗ trợ 230.000 hộ nghèo tại các khu vực giãn cách xã hội; Tòa soạn và bạn đọc: Thắm xanh nghĩa tình mùa đại dịch Covid-19; Sao Việt vẽ tranh, làm MV tại gia cổ vũ chống dịch; Bán kết Euro 2020, Anh - Đan Mạch (2 giờ ngày 8-7): Cuộc chờ đợi hơn 60 năm của Tam sư; Hai người tử vong do trèo cây hái hạt ươi; Nợ tiền không trả còn sát hại chủ nợ; Lừa bán lan đột biến để chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng; Bị phạt vì đăng thông tin sai về cấp căn cước công dân; Con gái phá két trộm 450 triệu đồng của mẹ ruột; Tên trộm xe táo tợn buộc cửa nhà để chủ không thể truy đuổi; Phá ổ đánh bạc trong mùa dịch, tạm giữ hơn 100 triệu đồng; Lãnh 18 năm tù vì say xỉn đâm hàng xóm tử vong; Phát hiện hơn 20.000 sản phẩm thực phẩm chức năng giả; Mạo danh tin nhắn ngân hàng chiếm đoạt tiền gia tăng mùa dịch; Vì sao “sống chung với Covid-19” không giống như cúm mùa?; Rơi máy bay chở khách tại Nga, không ai sống sót…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang