Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-02-2020

Thứ Ba, 11/02/2020 19:39  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 12-02-2020.

* Dịch vụ cung cấp bác sĩ đến tận nhà thăm khám cho người bệnh là mô hình y tế rất phổ biến hiện nay trên thế giới và cũng đang phát triển nhanh ở TPHCM. Theo các chuyên gia y tế, nếu tổ chức tốt dịch vụ này, thành phố sẽ giải quyết được bài toán quá tải bệnh viện. Không những thế, hệ thống bác sĩ gia đình còn có thể đáp ứng một cách toàn diện nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, tầm soát tốt dịch bệnh... (Bài Bác sĩ tại gia đắt khách mùa dịch corona).

* Đi làm về không thấy vợ là chị Danh Thị H. (SN 2002), ngụ ấp Mương Kinh, xã Sơn Bình, H.Hòn Đất, Kiên Giang) nấu cơm như mọi ngày, Danh Cang bực tức liền đến tiệm tạp hóa mua một con dao bỏ trong cốp xe rồi đi tìm vợ. Thấy chị H.ở nhà người thân đang cho con nhỏ ăn cơm, Cang dùng dao đâm khiến nạn nhân tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi gây án, hung thủ ra đầu thú. (Bài Sát hại vợ vì… không nấu cơm).

* Nghe tiếng kêu cứu từ gia đình anh Trần Văn A. (29 tuổi, ngụ xã Tiên Ngọc, H.Tiên Phước, Quảng Nam), người dân tỉnh giấc chạy sang thì tá hỏa phát hiện người vợ nằm bất tỉnh trên giường trong phòng ngủ, vùng đầu có vết thương. Dù nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng. Điều đáng buồn là sau đó hàng xóm tiếp tục phát hiện A. treo cổ chết trong vườn, cách nhà khoảng 100m. (Bài Hai con mồ côi sau bi kịch cha sát hại mẹ rồi tự tử).

* Việc dằn mặt, tạt sơn và các chất bẩn của các đối tượng đòi nợ, đòi nợ thuê đã diễn ra từ lâu, không phải là thủ đoạn mới nhưng nó gây hệ lụy xấu đối với gia đình các nạn nhân. Nhiều người không liên quan đến sự việc cũng bị vạ lây do là thân nhân, họ hàng với người vay tiền. Điều này đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương cũng như cuộc sống của bao gia đình bị xáo trộn, bất an... (Bài Nhiều gia đình bị “khủng bố” bằng chất bẩn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kho súng đạn “khủng” trong nhà trùm cờ bạc; Cách ly, theo dõi 16 người Trung Quốc ở “chui” tại Đà Nẵng; Chuyện lạ ở An Giang: Chăm bón lúa bằng sữa, trứng gà thay phân, thuốc; Nhóm côn đồ xông vào quán đánh người; Lãnh án vì buôn thịt và trứng rùa biển; Làm giả giấy tờ để thuê ôtô đem đi cầm; Phá ổ đề với nhiều đối tượng nữ tham gia; Hàng chục ngàn lượt khách du lịch hủy tour đến Đà Lạt; Truy tìm giám đốc “xù” gần 700 triệu đồng cước phí vận chuyển; TPHCM: Dự kiến triển khai nhiều công trình giao thông lớn trong năm 2020; Cuộc truy lùng “trùm” ma túy vùng biên; Bắt kẻ cho vay nặng lãi dùng bom xăng đòi nợ; Cặp vợ chồng lên biên giới buôn ma túy; Người dân vây bắt hai anh em trộm chó; Dân “dài cổ” chờ làm giấy tờ nhà đất vì xã không có cán bộ; Nghỉ học để tránh dịch, trẻ em nhà nghèo như bị “bỏ rơi”; Dịch cúm virus corona: Nghiên cứu mới phát hiện thời gian ủ bệnh 24 ngày; Mỹ tố tin tặc Trung Quốc ăn cắp dữ liệu lớn nhất trong lịch sử…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang