Nội dung chính báo Công an TP.HCM ngày 12-1-2017

Thứ Tư, 11/01/2017 19:54

|

Nợ ngân hàng và mất khả năng trả, khổ chủ phải bán tài sản thế chấp để trả nợ. Thế nhưng rắc rối ập đến khi tài sản được thẩm định hai mức giá khác nhau.

* Chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối mạng internet, các con bạc có thể tải game đánh bài trực tuyến về máy để sát phạt mọi lúc, mọi nơi. Để kích hoạt tài khoản, con bạc phải nạp tiền qua thẻ cào điện thoại để mua tiền “ảo” tham gia vào trò “đen đỏ”. Nếu thắng số tiền “ảo” lớn thì có thể đổi thành tiền thật, thẻ cào điện thoại, ĐTDĐ, xe máy... Game cờ bạc trá hình hiện đang thu hút rất nhiều sinh viên, người lao động, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề (Bài Cờ bạc trá hình trên smartphone dịp cận Tết).

* Nợ ngân hàng và mất khả năng trả, khổ chủ phải bán tài sản thế chấp để trả nợ. Thế nhưng rắc rối ập đến khi tài sản được thẩm định hai mức giá khác nhau. Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã dựa trên chứng thư có giá thấp hơn để bán đấu giá tài sản làm khổ chủ có nguy cơ bị “bốc hơi” 4 tỷ đồng (Bài Thi hành án “tung chiêu”, tài sản bán đấu giá “bốc hơi” 4 tỷ đồng).

* Từ vài năm nay, người dân sinh sống, qua lại trên một số tuyến đường lớn ở các cửa ngõ TPHCM bị ám ảnh thường trực khi hằng đêm từng đoàn xe trọng tải lớn chạy bạt mạng, uy hiếp sự an toàn của người dân. Quá bức xúc, nhiều hộ đã phản ánh qua đường dây nóng của báo… (Bài Làm sao hóa lành những “cung đường tử thần” tại TPHCM - Kỳ 1: Ớn lạnh tại khu vực phía đông).

* Để có được những món quà độc cho sếp, những miếng “đưa cay” cho các đại gia khoái ăn nhậu, hay nói đúng hơn là đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”, từ con buôn đến cánh thợ săn đã băng rừng vượt suối, mật phục những nơi có các loại thú rừng quý hiếm như: tê tê, chồn, cheo, nhím, nai… dùng đủ thứ từ các loại bẫy săn bình thường cho đến cả súng săn các loại. Cuộc chiến ngày càng diễn ra khốc liệt, thú rừng ngày càng cạn kiệt, có loài đang dần tiến gần đến nguy cơ tuyệt chủng bởi nhu cầu quá lớn của thị trường và cả sự lỏng lẻo trong công tác quản lý, bảo tồn, xử lý của những đơn vị liên quan… (Bài Cuộc chiến giữa rừng đại ngàn - Kỳ 1: Theo chân thợ săn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Mong có tiền chữa thận cho con; Đồng Tháp: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản; Vĩnh Long: Nghi án bà lão bị nữ quái “thôi miên”; Hỗ trợ hơn 10 ngàn tấn gạo cho 12 địa phương; Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 có gì lạ?; Triệt phá băng nhóm dùng hung khí cướp tài sản người đi đường; Vụ hai mẹ con chết trong nhà nghỉ ở Bình Dương: Nghi án giết người cướp của; Đà Nẵng: Phá đường dây lừa đảo chạy chức; Tiêu hủy hơn 2 tấn thực phẩm, mỹ phẩm không rõ xuất xứ; Nhiều sơ hở trong quản lý phương tiện đường thủy; Bắt tên cướp nhờ camera; Phát hiện nhiều vụ kinh doanh, vận chuyển hàng lậu cuối năm; FUTA Bus Lines: Trao ôtô thứ 4 cho khách hàng may mắn; Vụ án hy hữu: Cả 17 bị hại đều không phải nạn nhân; Một người đàn ông bị đâm chết phía sau nhà; Tết Đinh Dậu: Sân khấu thành phố sẽ sôi động; Thông điệp gửi tới Putin: Mỹ đưa quân vào châu Âu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang