Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 13-5-2016

Thứ Năm, 12/05/2016 18:51  | Ban Biên tập

|

Với những cỗ máy đồ sộ, mỗi ngày xưởng nhuộm ấy xả ra hàng ngàn mét khối chất thải chứa nhiều độc tố chưa qua xử lý ra môi trường. Nguy hiểm hơn, đường nước thải này lại được két nối với hồ Đá Đen - nơi cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho hàng triệu người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Càng “ngạc nhiên” hơn khi xưởng nhuộm này đã hoạt động suốt 7 năm ròng nhưng chưa hề được cấp phép…

* Để giải quyết mâu thuẫn dùm bạn gái, hai nam sinh lớp 7 và 9 rủ đồng bọn kéo đi khiêu chiến. Sau cuộc hẹn trên Facebook, hai nhóm học sinh mang theo dao lao vào nhau khiến đứa ôm ngực bỏ chạy, người chết tức tưởi với hàng loạt vết đâm (Bài Truy sát sau cuộc hẹn trên Facebook).

* Biết đối tượng là côn đồ ở địa phương, chủ nhà tìm cách tránh mặt. Không đòi được tiền, hắn quay sang lấy hoa cúc do con gia chủ bán và yêu cầu mỗi ngày phải cống nạp 20 bó tương tự để trừ nợ (Bài Cướp 20 bó hoa cúc mỗi ngày để cấn nợ).

* Với những cỗ máy đồ sộ, mỗi ngày xưởng nhuộm ấy xả ra hàng ngàn mét khối chất thải chứa nhiều độc tố chưa qua xử lý ra môi trường. Nguy hiểm hơn, đường nước thải này lại được két nối với hồ Đá Đen - nơi cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho hàng triệu người dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Càng “ngạc nhiên” hơn khi xưởng nhuộm này đã hoạt động suốt 7 năm ròng nhưng chưa hề được cấp phép… (Bài Vạch mặt kẻ “đầu độc” nguồn nước).

* Hiện nay, tình trạng hàng gian, hàng giả đang len lỏi vào mọi ngõ ngách của thị trường, từ đô thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Không những gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng không ít đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và sự phát triển bền vững của nền kinh tế. Thực trạng này đã, đang và sẽ tồn tại nếu người tiêu dùng còn thờ ơ, doanh nghiệp cứ loay hoay chống đỡ ở thế bị động, các kẽ hở của pháp luật không được kịp thời điều chỉnh (Bài Khi người ngay sợ kẻ gian).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Sóng ngầm” từ Tam giác vàng (tiếp theo); Chuyện lùm xùm về một tu sĩ; Cần cẩu sập đè nát trường mầm non; Khu vực Ký túc xá Đại học Quốc gia (TPHCM): Khốn khổ vì trộm; Lạng Sơn: Thu giữ nhiều điện thoại di động nhập lậu vô chủ; Bắt hai đối tượng vận chuyển hơn 5.000 gói thuốc lá lậu; Ngã ba Quốc lộ 1A - Tân Kỳ Tân Quý: Điểm nóng tai nạn giao thông; Kẻ trộm có 2 tiền án; Bà hỏa “nuốt” ba căn nhà; Bắt cặp vợ chồng gieo rắc “cái chết trắng”; Mới ra tù lại tiếp tục giở trò; Con tâm thần đâm chết cha; Bị đâm tử vong vì can ẩu đả; Vũ Thanh với 38 năm phía sau sân khấu; Hạn, mặn tiếp diễn ở miền Tây: Nông dân chưa nhận được hỗ trợ vì chờ… rà soát; Thu giữ 500kg nầm lợn nhập lậu; Lo ngại Nga, Đức tăng sức mạnh quân sự; Ô nhiễm không khí toàn cầu tăng tới mức báo động…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang