Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-09-2020

Thứ Hai, 14/09/2020 21:14  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-09-2020

* Không ít cá nhân đã phải chịu sự trừng phạt của luật pháp chỉ vì một phút nóng vội nhất thời, tung tin đồn thất thiệt "câu like" trên mạng xã hội Facebook. "Câu like" để được… nổi tiếng là một trong những lý do quen thuộc được một số người sử dụng để bào chữa cho hành động nông nổi của mình. Điển hình, ngày 15-8-2020, trên tài khoản Facebook mang tên P.H đăng tải nhiều hình ảnh về một tủ đông lạnh, bên trong có hình dáng cơ thể người. Tài khoản này đăng nội dung: "Công an huyện Diễn Châu cho biết tìm thấy một thi thể của cháu bé tử vong trong tủ lạnh...". (Bài “Câu like” - Từ vui đến… mếu).

* Thời gian gần đây, trên địa bàn phường Quang Trung và một số khu vực lân cận ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản trong ôtô. Đối tượng chủ yếu lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện khi đậu xe ở các khu vực vắng vẻ, không có người trông giữ. Nhiều vụ tài sản bị mất trị giá hàng chục triệu đồng. Ngày 14-9-2020, Công an TP.Quy Nhơn bắt giam Lê Văn Nghĩa (SN 1990, ngụ phường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) - thủ phạm những vụ trộm trên. (Bài Kẻ chuyên trộm tài sản trong ôtô sa lưới).

* Ngày 9-9-2020, UBND xã Thới Tam Thôn có công văn báo cáo Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn về việc trên mạng xã hội đăng thông tin tố cáo “chủ tịch đã mượn cây kiểng của người dân không trả”, cũng như quá trình xử lý “hành vi san lấp mặt bằng trái phép” của ông Đỗ Minh Hoàng (ngụ xã Thới Tam Thôn) trên đất do người khác đứng tên (Báo Công an TPHCM đã phản ánh ngày 10-7-2020). (Bài Chuyện hy hữu ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn: Ủy ban nhân dân xã bị tố “mượn 2 cây kiểng của dân không trả”).

* Gần 20 năm qua, hơn 40 hộ dân sống trong cảnh thấp thỏm chờ đợi để được nhận nền đất, dù đã thanh toán tiền. Có người chờ mãi và đã… qua đời, được thờ cúng trong căn phòng trọ. Người dân cầu cứu UBND TPHCM sớm có giải pháp giải quyết, để bà con thoát khỏi vòng lẩn quẩn này. (Bài Dự án khu nhà ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 của Công ty Hải Duy: Hơn 40 hộ dân cầu cứu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nguy cơ xuất hiện tội phạm kinh tế, tham nhũng có tổ chức, xuyên quốc gia; Đường Sách TPHCM tổ chức hoạt động: Chào năm học mới - Cùng sách đến trường; Cảnh báo ngộ độc thực phẩm trường học; Ga Sài Gòn nhận đăng ký mua vé tàu tập thể dịp Tết Tân Sửu; Sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm; TPHCM: Hàng trăm dự án chờ… “sổ hồng”; Khởi tố vụ án Bia Sài Gòn Việt Nam bị xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; Phá đường dây làm giả văn bằng và chứng chỉ; Công an tỉnh Đồng Nai: Điều tra làm rõ 2 vụ án trộm và cướp giật tài sản; Mang súng đi bán ma túy; Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử; Hai đối tượng dùng súng trấn lột các xe tải chở nông sản; 14 đối tượng trộm gần 2,5 tấn tôm như thế nào?; Truy tìm tài xế gây thương tích cho người đi đường; Xét xử vụ 3 cán bộ, chiến sĩ công an bị sát hại tại Đồng Tâm: Tuyên phạt 2 án tử hình, 14 bị cáo được trả tự do tại tòa; Thủ tướng kế nhiệm Yoshihide Suga của Nhật: Người nổi lên từ hậu trường…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang