Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-5-2020

Thứ Tư, 20/05/2020 22:20  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-5-2020.

* Đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép chất ma túy, hiện đang là con nghiện, vừa ra trại nhưng thất nghiệp lại lười lao động nên đối tượng chưa kịp hoàn lương đã tiếp tục ngựa quen đường cũ, phát hiện chiếc xe máy Yamaha Grande màu xanh dựng phía trước cửa hàng, không người trông coi liền tiến đến dắt trộm bỏ đi, mà chẳng ngờ không qua được mắt cơ quan điều tra (Bài Trộm cướp chuyên nghiệp sa lưới).

* Bắt đầu kinh doanh dịch vụ vận tải, cho thuê xe ôtô từ khoảng tháng 8-2017, nguồn xe là do đối tượng đứng tên cá nhân thuê lại của người khác. Đến tháng 4-2018, mặc dù hoạt động kinh doanh thua lỗ nhưng hắn vẫn tiếp tục ký hợp đồng thuê xe mới của nhiều người với giá từ 8 triệu - 20 triệu đồng/tháng. Để có tiền trả tiền, trả tiền vay lãi suất cao bên ngoài, Nhựt nảy sinh ý định tiếp tục thuê xe để cầm cố, lấy tiền trả tiền thuê xe của những chủ sở hữu có phát sinh hợp đồng cho thuê trước đó và trả tiền vay nóng ngoài..., cho đến khi hành vi phạm tội bị phát hiện (Bài Lừa thuê hơn chục chiếc xe để cầm cố).

* Có nhiều tiền án về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “mua bán trái phép chất ma túy”, từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, đối tượng thuê 2 căn hộ ở và tự giới thiệu với các chủ cho thuê làm nghề thầu xây dựng nên thường xuyên đi làm xa, ít về nhà, sau đó mua ma túy đem về tập kết ở các căn hộ, phân chia nhỏ ma túy rồi giấu trong các loa thùng để phân phối cho đàn em đưa đi bán. Mỗi lần giao hàng, các đối tượng rất cảnh giác, thường xuyên thay đổi địa điểm, tìm chỗ vắng người nhằm tránh sự chú ý của cơ quan chức năng và người dân, nhưng không qua được tai mắt hình sự (Bài Trùm ma túy núp bóng thầu xây dựng).

* Xã vùng sâu ấy là địa phương đặc biệt khó khăn, với trên 1.000 hộ nghèo, cận nghèo, 100% người dân trên địa bàn được cấp bảo hiểm y tế miễn phí thời hạn 5 năm. Nhưng điều đáng nói là, nhiều năm nay ngoài đóng các khoản quỹ bắt buộc, người dân địa phương còn phải góp các Quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ nông dân theo kiểu lạm thu... khiến dư luận bức xúc (Bài Hàng ngàn hộ dân xã nghèo phải đóng Quỹ... vì người nghèo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tìm ra thủ phạm sát hại người phụ nữ câm điếc ở Quảng Nam; Cần xử lý nghiêm kẻ côn đồ đánh giáo viên bất tỉnh; Cụ bà bán vé số bị giật túi xách; Bắt giam đối tượng lén vào trường dâm ô nữ sinh lớp 5; “Út” trọc làm hư hỏng nhiều cán bộ quân đội; Hai đối tượng lãnh án tử hình vì buôn hơn 11 ký ma túy; Côn đề đánh công an giải vây cho con bạc; Vụ vận chuyển lô hàng hơn 1 triệu khẩu trang lậu: Một cán bộ hải quan bị tạm đình chỉ công tác; Công an huyện Long Thành, Đồng Nai: Truy bắt hai tên tội phạm nguy hiểm; Phúc thẩm vụ thuốc ung thư giả tại Công ty VN Pharma: Bác kháng cáo của tất cả bị cáo; Truy tố 12 bị can liên quan đến đại án nghìn tỷ Trần Bắc Hà; Vụ nguyên chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc giao sai 71 lô đất: Đã chuyển hồ sơ sang cơ quan công an; Võ Thanh An xé áo vàng Cúp xe đạp truyền hình TPHCM 2020; Ra mắt MV hưởng ưng chiến dịch Nghệ thuật kiên cường -ResiliArt; Ca khúc của nhạc sĩ khiếm thị được chọn để lan tỏa văn hóa đọc; Bayern tăng cường hành lang bên trái; Việt Nam nên coi trọng World Cup hay AFF Cup?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang