Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-8-2020

Thứ Năm, 20/08/2020 22:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 21-8-2020.

* Hàng loạt vụ trộm đột nhập các tiệm vàng ở ngoại thành đều có chung “kịch bản” là lợi dụng đêm khuya, lúc trời mưa, kẻ gian lẻn vào cắt đứt hệ thống camera an ninh, lấy đi số tiền, vàng lớn của khổ chủ, sau đó thoát thân (Bài Kẻ trộm bí ẩn và hàng loạt vụ khoắng vàng táo tợn).

* Từ đầu năm đến nay, tệ nạn cờ bạc tiếp tục diễn biến phức tạp. Đặc biệt, ngay trong mùa dịch Covid-19, trong khi các cơ quan chức năng đang ngày đêm căng mình chống dịch thì một số đối tượng không thực hiện lệnh giãn cách mà vẫn tụ tập sát phạt, tự hủy hoại cuộc đời mình chỉ vì những cuộc chơi mà luật pháp không cho phép (Bài Những vụ án đau lòng từ bài bạc).

* Tuổi đời chỉ từ 14-17, nhưng do nghỉ học sớm, lại thích lêu lổng, ăn chơi đàn đúm, nhóm thiếu niên hư hỏng này thường trốn nhà, thuê khách sạn, nhà nghỉ làm nơi tá túc. Đến khi cần tiền tiêu xài và trả tiền thuê phòng, cả nhóm quyết định mua dao đi cướp tài sản... (Bài Băng cướp tuổi “teen” sa lưới).

* Say rượu là trạng thái con người mất đi sự tỉnh táo và tập trung dưới tác động của chất cồn độc hại, khi ấy đa phần “ma men” thường không kiểm soát được cảm xúc và nhận thức của bản thân, khiến nhiều khi chỉ vì một phút bốc đồng, nóng giận dẫn đến án mạng, như một số trường hợp huynh đệ tương tàn dưới đây (Bài Huynh đệ tương tàn sau chầu nhậu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cuộc giải cứu nghẹt thở bé trai bị bỏ rơi trong khe nhà; Thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải: Cân nhắc để tránh gánh nặng cho người dân; Công an TPHCM: Kịp thời xử lý 116 người nước ngoài nhập cảnh trái phép; Công an quận Tân Bình: Tóm gọn băng cướp giật liên quận; Chém người để đòi nợ; 18 năm tù cho kẻ lừa đảo; Bắt nóng kẻ siết cổ nữ tài xế taxi để cướp tài sản; Khởi tố vụ án và bị can đối với chủ quán Nhắng Nướng; Khởi động “Rạp phim trường em”; Kỳ thủ Việt Nam tranh Olympiad cờ vua online; Vinh danh phim ngắn Thiên đường gọi tên của Việt Nam; Nên dùng cầu thủ trẻ trong đội hình các câu lạc bộ; Liệu virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm khi tồn tại trên các bề mặt?...

Bình luận (0)

Lên đầu trang