Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-5-2020

Thứ Sáu, 22/05/2020 21:06  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-5-2020.

* Đường dây tội phạm hoạt động xuyên quốc gia này gồm người Nigeria từng tung hoành tại Campuchia và cả những đối tượng người Việt. Với thủ đoạn làm quen qua mạng xã hội, rồi tán tỉnh yêu đương, sau đó là những lời hứa hẹn sang Việt Nam chung sống hoặc gửi tặng những món quà hàng hiệu và đôla về đầu tư, các đối tượng tội phạm người nước ngoài đã khiến hàng trăm phụ nữ trên cả nước sập bẫy một cách tinh vi (Bài Sập bẫy đường dây lừa tình, tiền xuyên quốc gia).

* Bức xúc khi mua nền đất đã 20 năm nhưng không được nhận, trong khi gia đình thuộc diện chính sách, cả đời dành dụm mua được miếng đất để xây nhà nhưng nhiều năm qua vẫn phải còng lưng kêu cứu, khổ chủ cầm đơn đến Báo CATP và cho biết đã nhiều lần đề nghị phía công ty bàn giao nền nhưng vẫn không được giải quyết (Bài Mua nền đất hơn 20 năm nhưng không được nhận).

* Lừa để nạn nhân rút tiền đem theo khi được chở đến xem công trình, tranh thủ lúc ăn cơm, các đối tượng lén bỏ thuốc làm giảm khả năng điều khiển hành vi vào lon bia đưa cho khách uống, trước khi bày ra ván bài ăn tiền. Cứ thế khổ chủ dễ dàng rơi vào bẫy lừa tinh vi của bọn bất lương (Bài Cho uống thuốc hướng thần để cướp 300 triệu đồng).

* 9 giờ 22 tối 13-5, Tổng đài điện thoại khẩn 122 ở thị trấn Villarejo de Montalban, tỉnh Toledo, Tây Ban Nha nhận được cuộc gọi báo có vụ cướp của giết người tại trang trại Los Curas de Zangameno. Sự việc được phát hiện từ cậu con trai 17 tuổi tên Victor của nạn nhân. Victor đột nhiên xuất hiện ở nhà hàng xóm và kể rằng, trong lúc đặt bẫy những con thú nhỏ sống trong các bụi cây gần nhà, cậu nghe thấy những tiếng súng nổ. Quay trở về, Victor phát hiện xác cha và mẹ kế, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, đổ vỡ. Giải thích lý do không thể trực tiếp báo tin cho cảnh sát, Victor cho rằng khoảng 1 tháng trước, cha cậu đã thu giữ điện thoại của con trai để trừng phạt vì tội bỏ ra ngoài chơi, vi phạm lệnh giãn cách xã hội. Từ những lời khai “tiền hậu bất nhất” cùa “nhân chứng” cùng ánh mắt kinh hoàng của hai nạn nhân trước lúc chết, cơ quan điều tra đã lần ra chân tướng kẻ sát nhân (Bài Sát hại cha ruột và mẹ kế vì lệnh giãn cách).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đánh chết con 7 tháng tuổi sau chầu nhậu; Bắt cặp vợ chồng giật tài sản; Phá tụ điểm cờ bạc trong rừng phòng hộ; Hai đối tượng vận chuyển hơn 1kg ma túy đá; Vừa “ăn hàng” đã gặp công an; Chuyện hàng tuần: Siêu lừa Út “trọc”; Tạm giữ lô hàng hai container đồ chơi Trung Quốc nhập khẩu; Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại TPHCM: Cần tìm hiểu kỹ để chọn nguyện vọng phù hợp; Liên quan đến vụ vỡ hụi 16 tỷ đồng ở Bình Định: Hàng trăm người dân gửi đơn cầu cứu; Thái Lan lo lắng khi bóng đá Việt Nam trở lại; Vòng loại cúp quốc gia 2020: Các đại diện V- League chiếm ưu thế; Năm nhạc sĩ cổ vũ chống dịch bệnh trong MV cộng đồng; Truyện Kiều lần đầu tiên được thể hiện bằng nghệ thuật ballet; Văn hóa - Sáng tác: Snoopy làm tôi khóc; Tổng thống Donald Trump: Mỹ có thể cân nhắc lại việc rút khỏi Hiệp ước Bầu Trời Mở...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang