Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-03-2021

Thứ Ba, 23/03/2021 22:34  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-03-2021.

* Để thu lãi suất “cắt cổ”, các đối tượng cho vay nặng lãi luôn trang bị “hàng nóng” cùng đàn em “ngáo đá” sẵn sàng khống chế con nợ. Nhiều đối tượng thành lập công ty, doanh nghiệp với vỏ bọc doanh nhân nhưng thực ra là cho vay lãi nặng, ngày càng diễn biến phức tạp. Phóng viên Báo CATP đã có nhiều phóng sự điều tra, thâm nhập vào tận hang ổ của các đối tượng, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ đưa chúng ra trước pháp luật. Với loạt bài tiếp theo này, chúng tôi sẽ phản ánh những biến tướng của loại tội phạm đang hoành hành khắp cả nước và những nỗ lực của lực lượng công an trong đấu tranh, bảo vệ người dân nghèo... (Bài Tuyên chiến với tội phạm cho vay nặng lãi - Kỳ 1: Những chiếc thòng lọng của tín dụng đen).

* Công an huyện nhận được tin báo của gia đình về việc nữ sinh viên năm thứ nhất Học viện Ngân hàng mất tích. Người mẹ cho biết, bình thường con mình đến trường từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối sẽ về nhà, nhưng hơn 12 giờ đêm ấy vẫn chẳng thấy đâu, trong khi điện thoại không liên lạc được. Linh cảm bất an khiến người mẹ lo lắng chuyện xấu đã xảy ra với con mình... (Bài Lần theo dấu vết 2 con nghiện sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng).

* Tiếng la thất thanh của người đàn ông khiến hàng xóm xung quanh tiệm tạp hóa nhỏ trên đường Trường Chinh giật mình, chạy sang. Chứng kiến hiện trường, ai cũng bàng hoàng. Nhận tin báo, Ban chỉ huy Công an Q.Tân Phú chỉ đạo các Đội Cảnh sát hình sự, Điều tra tổng hợp nhanh chóng phối hợp với CAP Tây Thạnh đến hiện trường truy bắt hung thủ. Giám định pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong khoảng từ 2 giờ 30 đến 3 giờ, do mất máu vì bị vật nhọn đâm nhiều nhát vào cơ thể. Kiểm tra sơ bộ trong nhà, phát hiện mất một số tiền (dùng để buôn bán hàng ngày). Với những dữ liệu có được, chân dung thủ phạm dần được phác thảo theo hướng nghi giết người để cướp tài sản... (Bài Hành trình 12 giờ truy xét gã bán vé số sát hại chủ tiệm tạp hóa).

* Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh tại các quán bar, karaoke đã trở thành điểm nóng về an ninh trật tự trên địa bàn Q3 cũng như các quận nội thành TPHCM, khi các đối tượng sử dụng ma túy thường lựa chọn nơi này để làm “bãi đáp”. Qua công tác tuần tra kiểm soát địa bàn, phát hiện một số đối tượng mua bán ma túy nhỏ lẻ có biểu hiện hoạt động trở lại, các trinh sát hình sự Công an Q3 đã tổ chức bám sát, theo dõi và bắt quả tang (Bài Bắt đối tượng chuyên cung cấp thuốc lắc cho các quán bar).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ 3 người mất tích sau ẩu đả trên sông Tiền: Đã tìm thấy thi thể các nạn nhân; Học sinh lớp 7 tử vong tại mỏ cát trái phép; Lừa chạy án cho tội phạm ma túy, lãnh 14 năm tù; Thiếu niên đâm bạn tử vong tại cuộc nhậu; Suýt mất “của quý” vì nhờ bạn bơm silicon; Bắt giữ hai sinh viên gây ra hàng loạt vụ cướp ở Sơn La; Giấu ma túy trong tai để vượt biên trái phép; Thủy điện “không chịu” xả nước cho hạ du; Khởi tố 3 đối tượng về hành vi vận chuyển, buôn bán hàng cấm; Gia Lai: Bị bắt khi đang “bay, lắc”; Sa lưới sau khi trộm xe máy; Bắt thanh niên đột nhập ngân hàng trộm tài sản; Bị bắt vì dùng Iphone dỏm để lừa đảo; Tranh chấp đất gây chết người; Truy tố hai đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả; Bắt kẻ liên tiếp gây ra các vụ cướp giật tài sản ở Thanh Hóa; Nhóm côn đồ xông vào công ty chém công nhân hầu tòa; Bắt bác sĩ chống phá Nhà nước; Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng bắt cóc trẻ em; Nước Mỹ bất an sau 7 vụ xả súng trong 7 ngày: Kêu gọi hành động chống lại bạo lực súng đạn...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang