Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-05-2021

Thứ Ba, 25/05/2021 22:47  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-05-2021.

* Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các vụ nhập khẩu găng tay cũ, đã qua sử dụng, dù đây là hàng hóa nằm trong danh mục cấm nhập khẩu. Những loại găng tay này không đảm bảo vệ sinh, khả năng mang mầm bệnh rất cao, nhất là trong giai đoạn dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Thay vì phải tiêu hủy, do hám lợi, nhiều cá nhân, tổ chức vẫn bất chấp, khai báo gian dối nhằm qua mặt lực lượng kiểm soát, để tái chế và đưa ngược ra thị trường, coi thường tính mạng, sức khỏe cộng đồng (Bài Báo động tình trạng nhập khẩu găng tay đã qua sử dụng).

* Tự gắn mác Việt kiều Mỹ, nam thanh niên lên mạng làm quen, hẹn hò với các cô gái. Khi “mồi đã cắn câu”, hắn thăm dò, biết người bạn mới quen có mang theo nhiều tài sản nên bảo cô này vào tiệm mua đồ rồi phóng xe tẩu thoát, chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng để trong cốp. Dù mưu kế của đối tượng khá quỷ quyệt, nhưng với tai mắt của quần chúng và nghiệp vụ sắc bén của các chiến sĩ Cảnh sát hình sự - Công an Q1, bộ mặt thật của kẻ gian đã bị lột trần (Bài Trắng đêm săn lùng kẻ lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng).

* Với tính riêng tư, sự bảo mật cao nên các khu chung cư, đặc biệt là những tòa thuộc phân khúc cao cấp dần trở thành địa điểm lưu trú ưa thích của nhiều hệ đối tượng phạm pháp hình sự. Nổi lên trong số này là những nhóm đối tượng trong diện lừa đảo công nghệ cao, tội phạm “tín dụng đen” và đặc biệt là các đường dây tổ chức “phê” ma túy, thác loạn… (Bài Góc khuất ở chung cư - Kỳ 2: Nơi tội phạm “núp bóng”).

* Bức thư được chuyển phát nhanh từ TPHCM, trên bì in 2 dòng chữ: “Xác nhận mã số chiến thắng” và “Thư khẩn, tất cả thông tin chi tiết để nhận giải thưởng bạn đã thắng ở bên trong phong bì”, điều lạ là thông tin cá nhân về người trúng thưởng được thể hiện đầy đủ, chính xác và yêu cầu phản hồi khẩn trong vòng 7 ngày để có thể nhận giải thưởng đặc biệt. Đáng nói hơn, trong thư còn có “giấy yêu cầu chuyển khoản” 1 tỷ đồng, kèm số tổng đài qua ứng dụng Zalo để liên hệ. Nghi ngờ đây là hành vi lừa đảo, người dân đã trình báo công an... (Bài Chiêu lừa “trúng thưởng 1 tỷ đồng”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cú lừa từ trung tâm bảo hành giả; Cần xử lý nghiêm những trường hợp thông tin sai lệch về dịch khiến người dân hoang mang; Xét xử lưu động hai vụ xuất nhập cảnh trái phép; Bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy nơi biên giới; Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn của 600 doanh nghiệp; Trộm balô của người dân đang chụp hình; Kẻ trốn truy nã bị bắt khi làm căn cước công dân; Có tiền án vẫn ra tay cướp giật; Tìm bị hại trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Mắt TPHCM; Khởi tố ca Covid-19 “siêu lây nhiễm” ở Hải Dương; Các doanh nghiệp lữ hành tại TPHCM: Tạm ngưng quảng cáo tour đi Mỹ tiêm vắc-xin đến hết năm 2021 để tránh rủi ro; Vụ “Nhà treo lơ lửng khi thi công đường”: Chi hơn 2,8 tỷ đồng để di dời 9 hộ dân; Chiêu lừa trúng thưởng 1 tỷ đồng; Myanmar: Phiên xử bà Aung San Suu Kyi như đổ thêm dầu vào lửa...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang