Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-12-2019

Thứ Năm, 26/12/2019 09:57

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 26-12-2019.

* Đoán biết trộm cắp kiểu gì cũng bị chủ tài sản hoặc người dân xung quanh phát hiện, một số đối tượng ngụy trang rất kỹ trước khi hành động. Khi bại lộ, chúng tìm cách bỏ chạy và trút bỏ lớp ngụy trang phía ngoài nhằm tránh bị phát giác và bắt giữ. Mưu cao là thế nhưng không ít đối tượng bất hảo vẫn phải tra tay vào còng… (Bài Trộm bỏ ngụy trang vẫn không thoát).

* Quốc lộ 51 là tuyến giao thông huyết mạch của Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, nối với TPHCM và nhiều tỉnh miền Đông Nam bộ. Thời gian gần đây, tuyến này đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông, khi hàng ngày có cả ngàn xe ben được cơi thùng, chở đất đá nối nhau phóng nhanh vượt ẩu. Mỗi khi các phương tiện này lưu thông qua, không ít người đang điều khiển xe máy khiếp vía dạt sang bên (Bài “Hung thần” trên Quốc lộ 51).

* Đang là sinh viên của một trường đại học nổi tiếng ở Bắc Trung bộ, nhưng Mùa Bá Xềnh vẫn không vượt qua được cám dỗ của những đồng tiền phi pháp từ việc mua bán trái phép chất ma túy. Cứ khoảng 15 ngày, tranh thủ được nghỉ, họ Mùa lại vượt biên sang Lào vận chuyển ma túy về Việt Nam tiêu thụ. Dù đã giở đủ thủ đoạn ma mãnh nhưng đối tượng này vẫn không tránh được lưới cơ quan chức năng khi “cõng” 10.000 viên ma túy đi giao dịch (Bài Đường dây ma túy xuyên quốc gia của một sinh viên).

* Ổ nhóm “tín dụng đen” này đã cho hơn 50 người vay tiền với lãi suất từ 360% - 450%/năm, có trường hợp chúng thu đến 890%/năm. Khi con nợ chưa kịp đóng lãi hoặc không có khả năng trả nợ, chúng sẽ đe dọa đánh đập, “khủng bố” tinh thần bằng nhiều cách. Có con nợ bị đe dọa, làm nhục phải uống thuốc tự tử nhưng may mắn được người nhà phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời (Bài Bắt giữ bà trùm cho vay lãi suất 890%/năm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ông ngoại “nhám tay”; Khu tái định cư An Nhựt Tân (Long An): 13 năm vẫn “ì ạch” trên giấy; Triệt xóa tụ điểm lắc bầu cua ăn thua bằng tiền; “Đại gia” bị phạt vì tự ý đốn hạ 3 cây thông; Bị cáo “mồ côi”; Hà Tĩnh: Xe tải vận chuyển trái phép hơn 18 tấn gỗ trắc; Nửa đêm bắt nhóm khai thác cát trái phép trên sông Trà Khúc; Quảng Bình: Bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển 302kg pháo trái phép; Phó cục trưởng mạo danh thừa nhận lừa đảo; Đòi nợ bằng... súng; Tăng một số tuyến xe buýt phục vụ Tết Nguyên đán; Tàu lửa liên vận quốc tế Việt - Trung; Cục CSGT “bóc mẽ” phượt thủ khoe đi xuyên Việt trong gần 20 tiếng; Liên tục bắt nhiều vụ hàng lậu trước Tết Nguyên đán; Quảng Ngãi: Báo động thủ đoạn đập kính ôtô trộm tài sản; Triệt xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy; Nhạc phim hoạt hình của Walt Disney: Được các nghệ sĩ Việt Nam làm mới; Năm 2019: Hàng ngàn người Hàn Quốc qua đời khi chưa gặp thân nhân ở Triều Tiên; Nga nâng cao cảnh giác với nước cờ tên lửa của Mỹ...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang