Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 28-9-2016

Thứ Ba, 27/09/2016 20:37

|

Những ngày gần đây, nhiều tiểu thương kinh doanh vải sợi tại khu Bảy Hiền (Q.Tân Bình, TP.HCM) đứng ngồi không yên khi cửa hàng của một nữ chủ nhân đột nhiên đóng cửa. Dư luận càng rúng động khi bà này bị tố cáo trước khi ngưng kinh doanh đã mắc nợ khoảng 300 tỷ đồng

* Gần đây, trên địa bàn Q12 liên tiếp xảy ra nhiều vụ người lao động gửi đơn tố cáo các trung tâm giới thiệu việc làm trên Quốc lộ 1A có dấu hiệu chiếm đoạt tiền của nhiều người. Thông qua thông tin tuyển dụng đăng trên mạng với những lời mời chào hấp dẫn: mô tả công việc và mức lương hấp dẫn, không ít người đã sập bẫy lừa (Bài Xử lý nghiêm những công ty lừa người xin việc).

* Những ngày gần đây, nhiều tiểu thương kinh doanh vải sợi tại khu Bảy Hiền (Q.Tân Bình, TPHCM) đứng ngồi không yên khi cửa hàng của một nữ chủ nhân đột nhiên đóng cửa. Dư luận càng rúng động khi bà này bị tố cáo trước khi ngưng kinh doanh đã mắc nợ khoảng 300 tỷ đồng (Bài Rúng động vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng).

* Trước vành móng ngựa, người mẹ trẻ với khuôn mặt khắc khổ ấy không muốn nhắc lại giây phút mà mình đang cố quên. Sau khi nhận hết tội lỗi đã gây ra cái chết cho chồng, đến lúc tòa cho phép nói lời sau cùng, người phụ nữ ấy dáo dác nhìn ra phía ngoài sân - nơi đứa con trai chưa đầy 3 tuổi đang hồn nhiên chơi đùa, rồi nức nở: “Xin tòa giảm án cho bị cáo sớm được về nuôi con”. Những người dự khán không khỏi xót xa khi bi kịch bắt đầu từ sự nghi ngờ quỹ đen đã dẫn đến nhát dao oan nghiệt (Bài Bi kịch vợ đoạt mạng chồng).

* Mật độ phương tiện giao thông tại thành phố ngày càng tăng nhưng việc xây dựng bãi đậu xe lại diễn ra tương đối chậm là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ôtô dừng, đậu bất chấp bảng cấm trên đường. Trong khi đó, đã 10 năm trôi qua phương án ngầm hóa các bãi đậu xe vẫn chưa được triển khai. Các tuyến đường vắng nhanh chóng được một số tay “anh chị” phân chia “thị phần” làm nơi dừng, đậu loại phương tiện này, khiến tình hình thêm phức tạp (Bài Nan giải tìm chỗ giữ ôtô ở TPHCM).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đi làm thuê bị tai nạn giao thông; Tiêu hủy 2,7 tấn bột ngọt nhập lậu; Sống khoa học để có trái tim khỏe; Kẻ nghiện game giết người man rợ; Phụ huynh cần cảnh báo cho con về ma túy “tem giấy”; Hàng ngàn nạn nhân sập bẫy huy động vốn, mất gần 300 tỷ đồng; Tự tử sau khi ra tòa; Xe đầu kéo tông ôtô, tài xế chết trong cabin; Vụ hành hung 3 chiến sĩ công an bị thương: Khởi tố 3 đối tượng chống người thi hành công vụ; Khai thác vàng trái phép, vợ chồng đầu nậu bị phạt hơn 1,5 tỷ đồng; Long An: Kỷ luật 6 cán bộ để quái xế lộng hành; Dùng dao giải quyết mâu thuẫn; Hàng loạt tầng hầm biến thành bể chứa nước: Vì đâu nên nỗi?; Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 48 tỷ đồng của khách hàng; Hơn 90% dân số thế giới sống trong ô nhiễm; Tội phạm kiếm hàng tỷ đôla từ buôn lậu động vật quý hiếm; Bà Hillary ghi điểm sau cuộc tranh luận đầu tiên…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang