Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 29-6-2016

Thứ Ba, 28/06/2016 18:22

|

Thời gian gần đây, có nhiều thông tin về cậu bé Nguyễn Đoàn Tỷ Tỷ (hay còn gọi là Bảo Bảo, SN 2010, chuẩn bị vào lớp 1, nặng khoảng 22kg) có những khả năng khác thường như mỗi ngày ăn gần ký gạo, không ai dạy mà thuộc làu kinh Phật, chẩn đoán được “bệnh” cho xe máy, thành thạo viết chữ khiến dư luận xôn xao.

* Mặc dù bị cấm, nhưng những thiết bị công nghệ quay cóp, giải bài có xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật, Mỹ, Thái Lan… được nhiều học sinh, sinh viên, nhất là những người lười học, học lực kém săn lùng. Mùa thi sắp đến, việc mua bán các thiết bị gian lận thi cử này càng thêm “nóng” từ thị trường thực cho đến các trang mạng xã hội, tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Bài Sĩ tử chơi “bùa”).

* Thời gian gần đây, có nhiều thông tin về cậu bé Nguyễn Đoàn Tỷ Tỷ (hay còn gọi là Bảo Bảo, SN 2010, chuẩn bị vào lớp 1, nặng khoảng 22kg) có những khả năng khác thường như mỗi ngày ăn gần ký gạo, không ai dạy mà thuộc làu kinh Phật, chẩn đoán được “bệnh” cho xe máy, thành thạo viết chữ khiến dư luận xôn xao. Vì vậy, cậu bé này được đặt với biệt danh “cậu Thánh miền Tây”, “Thánh Gióng thời nay”. Thực hư ra sao? (Bài Sự thật về “cậu Thánh” ở miền Tây).

* Hiện nay, các tuyến xe khách liên vận từ Việt Nam sang nước láng giềng Campuchia đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc phát triển thương mại du lịch cũng như khám chữa bệnh, thăm thân nhân của người dân hai nước. Chính điều này, các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ, ma túy qua biên giới đã khai thác triệt để để trà trộn, cất giấu hàng. (Bài Hàng lậu trên những chuyến xe khách xuyên biên giới).

* Trung tuần tháng 6-2016, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Gò Vấp nhận tin báo từ quần chúng, có một cặp nam nữ sống tại khu nhà trọ ở hẻm 1264 Lê Đức Thọ (P13Q. Gò Vấp) có biểu hiện bất minh và nghi sử dụng, mua bán ma túy. Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Đội đã lên phương án triệt phá. Nhiều trinh sát trẻ đầy nhiệt huyết được trưng dụng để đánh án. (Bài Cặp vợ chồng hờ buôn “hàng đá”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đánh sập đường dây cá độ với số tiền lớn; Thuê cháu làm giám đốc chiếm đoạt hơn 70 tỷ đồng; Rủ đi khách sạn rồi trộm xe người tình; Ngư dân Trung Quốc tàn phá hệ sinh thái biển Đông; Chất lượng sống của công nhân qua bữa ăn: Quá thấp và quá bấp bênh; Làng thanh niên lập nghiệp biên giới ở Thừa Thiên – Huế: Chủ đầu tư “đem con bỏ chợ”; “Cẩu tặc” liều lĩnh chống trả công an; Chặn đứng các cuộc giao dịch ma túy bằng tốc độ; Bất bình đẳng lớn giữa trẻ nghèo và giàu; Tiêu hủy hàng trăm ký thịt không rõ nguồn gốc; Dân nhập cư bị kỳ thị ở Anh hậu Brexit; Gần 20 năm đi đòi đất bị “bốc hơi”; Kẻ gây ra vụ thảm sát ở Nghệ An chấp nhận án tử hình; Người đẹp Kim Nguyễn và danh hiệu “Hoa hậu nhân ái” châu Á; Vụ con rể thiêu sống 4 người ở Đắk Lắk: Ba nạn nhân đã tử vong; Dự án nhà máy giấy Lee & Man tại Hậu Giang: Tiếp tục phát hiện nhiều bất cập…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang