Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 5-3-2016

Thứ Sáu, 04/03/2016 18:11  | Ban Biên tập

|

Làm việc ở các lò than đa phần là những người không có đất vườn, chẳng nghề nghiệp ổn định. Vì chén cơm manh áo nên hàng ngàn lao động ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang phải lầm lũi mưu sinh nơi nóng hừng hực, khói bụi phủ đầy. Nhưng xót xa thay, đổi lại là nguồn thu nhập bọt bèo và nguy cơ bệnh tật về sau.

* Trong cơn “đói thuốc”, hai con nghiện Nguyễn Văn Sang (SN 1995, ngụ xã Lâm Kiết, huyện Thạch Trị, Sóc Trăng) và Hồ Nhân Hậu (SN 1992, ngụ phường Long Trường, quận 9) đột nhập các dãy nhà trọ và khu chung cư tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Sau khi thực hiện trót lọt phi vụ “ăn hàng”, chúng đã bị lực lượng trinh sát hình sự phát hiện, bắt giữ khi đang tiếp tục lẻn vào chung cư bẻ khóa xe máy. (Bài Khóa tay đạo chích).

* Làm việc ở các lò than đa phần là những người không có đất vườn, chẳng nghề nghiệp ổn định. Vì chén cơm manh áo nên hàng ngàn lao động ở huyện Châu Thành và thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang phải lầm lũi mưu sinh nơi nóng hừng hực, khói bụi phủ đầy. Nhưng xót xa thay, đổi lại là nguồn thu nhập bọt bèo và nguy cơ bệnh tật về sau. (Bài Phận đời đen đủi ở xóm than).

* Biết rõ việc mua bán, vận chuyển đất ruộng cho các chủ lò gạch (chủ cối) là hành vi trái pháp luật, thế nhưng vì lợi nhuận cao gấp hàng chục lần so với mức xử phạt nên hàng trăm nông dân, chủ xe, chủ cối ngày đêm khai thác đất bất chấp hậu quả. Người dân trên địa bàn các xã thuộc huyện Chợ Mới (An Giang) đã phản ứng gay gắt vì ô nhiễm môi trường, nhiều tuyến đường bị băm nát... (Bài Khai thác đất lậu – phạt nặng lãi vẫn to).

* 32 tuổi, Nguyễn Hoàng Nhã có một gia đình nhỏ ấm áp, một công việc vừa sức và bộ sưu tập hơn 30 tấm huy chương bơi lội tại các kỳ ASEAN Para Games (Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á). Hành trình chạm tay tới “quả ngọt” của chàng kình ngư sông Hậu này là chặng đường dài đong đầy mồ hôi, nước mắt và rất nhiều quyết tâm. (Bài Gian nan thử sức).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bình yên cho những chuyến xe; Nóng… đường dây nóng; Mỹ đưa ra cảnh báo mới về mối đe dọa khủng bố; Cướp cạn gặp… “hiệp sỹ”; Gã nhân viên tham lam; “Cháu” của trung tướng lãnh án vì lừa đảo; Về Tầm Vu cướp Lưỡi Ông Tiêu; Trung Quốc tăng chi tiêu quốc phòng lên hơn 7%; Tố cáo “cát tặc”, một người dân bị đánh ngất xỉu; Bắt kẻ hiếp dâm táo tợn; Đưa xe gian từ Bình Thuận vào Đồng Nai tiêu thụ; Sau chầu nhậu, lộ nguyên hình “quỷ râu xanh”; Sa lưới sau 26 vụ cướp; Chặn đứng cuộc hỗn chiến của trai làng; Che chắn camera của công ty để trộm tài sản; Lại sập bẫy vì hám lợi…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang