Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 6-5-2016

Thứ Năm, 05/05/2016 20:14  | Ban Biên tập

|

Một thanh niên ăn mặc lịch sự ghé vào cửa hàng điện thoại di động, yêu cầu tư vấn kỹ. Trước khi rời đi, đối tượng yêu cầu nhân viên bán 5 thẻ nạp tiền của nhà mạng MobiFone, loại 100 ngàn đồng rồi sau đó đổi ý, chỉ mua một thẻ mệnh giá 500 ngàn và buộc phải xuất hóa đơn. Anh Hoàng in thẻ từ hệ thống “Payoo”, để rồi trong lúc loay hoay cùng hắn rút tiền đã trúng quả lừa khi đối tượng “thu vào tầm mắt” mã thẻ gồm 12 số một cách siêu đẳng.

* Sử dụng vỏ bọc là tiệm trò chơi điện tử, tên trùm quy tụ đám đàn em về ẩn dật để manh nha hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhằm tăng thu nhập. Ngoài thời gian chơi game và phê ma túy tại tụ điểm cát cứ, đám ma cô còn tổ chức hàng chục cuộc nhập nha, “đá” xế, nhắm vào những gia đình có cơ ngơi kếch xù khiến dư luận xôn xao (Bài Bí mật trong tiệm game của gã trùm).

* Một thanh niên ăn mặc lịch sự ghé vào cửa hàng điện thoại di động, yêu cầu tư vấn kỹ. Trước khi rời đi, đối tượng yêu cầu nhân viên bán 5 thẻ nạp tiền của nhà mạng MobiFone, loại 100 ngàn đồng rồi sau đó đổi ý, chỉ mua một thẻ mệnh giá 500 ngàn và buộc phải xuất hóa đơn. Anh Hoàng in thẻ từ hệ thống “Payoo”, để rồi trong lúc loay hoay cùng hắn rút tiền đã trúng quả lừa khi đối tượng “thu vào tầm mắt” mã thẻ gồm 12 số một cách siêu đẳng (Bài “Thổi” thẻ cào điện thoại trong vòng 5 giây).

* Đối tượng đứng ra thành lập 3 công ty và lợi dụng sự quen biết nhiều lãnh đạo Cục Hải quan, Cục Thuế... để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng. Trong 29 người bị truy tố có 8 bị can nguyên là cán bộ thuế, 7 bị can nguyên là cán bộ hải quan, còn lại là kế toán, thủ quỹ các doanh nghiệp... (Bài Chi 2 tỷ đồng “bồi dưỡng” cán bộ để chiếm đoạt hơn 43 tỷ đồng).

* 20 năm sống chung với căn bệnh hiểm nghèo, chưa bao giờ cô Lê Thị Hồng (SN 1977, giáo viên dạy Toán - Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) dám mơ về một mái ấm gia đình. Nhưng cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với cô, như chuyện cổ tích giữa đời thường. Dù một lần nữa, nghị lực của cô giáo miền sơn cước lại bị thử thách, song với tinh thần lạc quan, hai vợ chồng lại động viên nhau cố gắng vượt qua (Bài Chuyện tình đẹp của cô giáo mắc bệnh ung thư).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cháu Thi mong được chữa bệnh; Khi Trường Sa “truyền lửa” cho đất liền; Cầu thủ nhập tịch là điều húy kỵ; Phố cổ Hội An: Ô nhiễm đang “đuổi” khách du lịch; Báo động án mạng sau va chạm giao thông; Vụ 3 người chết, 1 người nguy kịch trong căn nhà bốc cháy ở Bình Dương: Thảm án được báo trước; Phá ổ bạc game bắn cá; Nhân viên trộm tài sản công ty; Hơn 10 triệu USD cho xe buýt nhanh tại TPHCM; Một người nước ngoài vận chuyển 3.000 viên thuốc lắc; Thi thể một thanh niên với nhiều vết đâm; Truy tìm kẻ dùng mã tấu chém người trọng thương; Tây Ninh: Buôn lậu vẫn diễn biến phức tạp; Sự thật vụ bé trai bị cô giáo đâm tử vong vì biếng ăn; Tổng thống Obama cấp tốc xử lý vụ nước nhiễm chì ở Michigan; Hệ thống phòng không di động độc nhất vô nhị của Nga…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang