Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 7-7-2016

Thứ Tư, 06/07/2016 20:12  | Ban Biên tập

|

Bằng hình thức lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo… thông qua gửi tin nhắn trúng thưởng nhằm thu hút người truy cập vào các trang web giả mạo, các đối tượng lừa đảo dễ dàng “ẵm” hàng trăm triệu đồng của những người nhẹ dạ, cả tin

* Những chiếc xe trượt điện (hoverboard) điều khiển bằng chân, tốc độ tối đa lên tới 20km/giờ, đang được cho thuê sử dụng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Điều đáng nói là khi người trượt hào hứng “phiêu” trong cảm giác thích thú thì khách bộ hành luôn trong tư thế bất an, vừa đi vừa phải quan sát để tránh bị va vào... (Bài Hoverboard “nổi loạn” trên phố đi bộ Nguyễn Huệ).

* Mỗi khi hè đến, bài toán nan giải đối với các bậc phụ huynh là tìm những điểm vui chơi dành cho con trẻ. Việc thiếu không gian giải trí riêng, an toàn và thiếu sự quan tâm của người lớn đã dẫn tới tình trạng nghiện game, internet, bạo lực, tai nạn thương tích, đuối nước… Xót xa nhất là khi trẻ thành thị bị “giam lỏng” thì các em ở nông thôn lại thiếu sân chơi an toàn, dẫn đến nhiều hệ lụy xót xa (Bài Thiếu sân chơi cho trẻ dịp hè: Chuyện dài nhiều tập).

* Bằng hình thức lừa đảo trúng thưởng trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo… thông qua gửi tin nhắn trúng thưởng nhằm thu hút người truy cập vào các trang web giả mạo, các đối tượng lừa đảo dễ dàng “ẵm” hàng trăm triệu đồng của những người nhẹ dạ, cả tin (Bài Đánh sập nhiều trang web giả để lừa đảo).

* Những năm gần đây, trên nhiều con phố, khách đi qua có thể bắt gặp các cửa hàng mang biển hiệu lạ, hình ảnh ấn tượng để thu hút tầm nhìn. Đó là các tiệm bày bán sextoy (đồ chơi tình dục) với các tên gọi mỹ miều như: T.Đ.M, M.H, C.S.T.H, L.T... che giấu thân phận theo kiểu “ì xèo” trên mạng (Bài “Vũ khí” nguy hại).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vợ chồng nghèo nuôi ba con bại liệt; Giải ảnh báo chí: Khoảnh khắc vàng lần 4; Trạm kiểm dịch động vật “ảo”; Giới thiệu sách: Tổng thống Obama - ba ngày trên đất Việt; Hấp dẫn du lịch biển ngày hè; “Khắc tinh” tội phạm ma túy; Ngã ba nguy hiểm; Bắt quả tang 20 con bạc; Quảng Ngãi: Ngăn chặn nạn săn bắt, tận diệt rùa biển quí hiếm; Ổ bạc 20 đối tượng tham gia hỗn chiến tại tiệm net, 1 người tử vong; Khởi tố tài xế taxi sát hại nữ sinh viên; “Đất dữ” hóa lành: Tuyến đường dần sạch bóng tệ nạn mại dâm; Hơn 10 triệu đồng giúp nữ sinh ung thư tủy; Hỗn chiến tại tiệm net, một người tử vong; Vụ va chạm tàu trên sông Hồng: Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy; Bắt kẻ cuồng ghen đâm tình địch; Đà Nẵng: Xử phạt 6 hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui; “Cửa ải” cuối của bà Clinton; Trung Quốc diễn trò “ha mặt” trên Biển Đông…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang