Trẻ ngồi trên xe máy dễ bị rớt

Thứ Bảy, 06/06/2015 18:33  | Trầm Lai (Sunrise - Q7)

|

Giờ tan tầm, trên nhiều tuyến đường ở TPHCM, người lưu thông thường thấy cảnh phụ huynh chở con em trên xe máy không đội mũ bảo hiểm, một tay lái xe, tay kia ôm trẻ đang ngủ gục hoặc để con em dật dựa, trong tư thế rất dễ xảy ra sơ sẩy.

Trong ảnh là một phụ nữ để cháu bé ngồi sau xe trong trạng thái cực kỳ thiếu an toàn. Đã có nhiều tai nạn do phụ huynh bất cẩn để các cháu ở yên sau không người giữ, hay ngồi phía trước nhấn ga, đùa giỡn... với suy nghĩ chủ quan chỉ đi một đoạn ngắn, hoặc quá tự tin vào tài cầm lái của mình.

Lưu thông trên các tuyến đường dày đặc phương tiện tại TPHCM, chỉ cần một va chạm nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ, thậm chí có thể khiến các bé văng xuống đường. Chính vì vậy, việc đầu tiên phụ huynh nên ý thức là trang bị thiết bị bảo hộ cho trẻ như mũ bảo hiểm, đai an toàn, không để trẻ đứng/ngồi chênh vênh trên xe máy...

Từ khi trẻ còn nhỏ nên rèn dạy để các em hình thành ý thức tuân thủ luật giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Mong người lớn đừng để tai nạn xảy ra với con em mình vì những chủ quan không đáng có.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang