Ý kiến bạn đọc: Mong đợi một lối đá cao thượng, trung thực trở lại

Thứ Hai, 12/10/2015 17:20  | T.N.H.L

|

Bạn đọc Trần Nguyễn Hoàng Lâm (Bạn đọc báo điện tử CATP) gửi bài viết đầy tâm huyết đến Báo CATP online (CAO) để chia sẻ tâm trạng và sự mong đợi vào đội tuyển nước nhà trước trận đấu ngày mai giữa Việt Nam - Thái Lan:

 

Ngày 13-10 tới, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận đấu rất quan trọng với Thái Lan. Hàng triệu con tim NHM đất nước hình chữ S đang dõi theo đội bóng con cưng của mình. Nhưng liệu, với lối đá “chém đinh chặt sắt” đã thể hiện trong thời gian qua có kéo được lòng tin của NHM ở lại.

Nói không ngoa, ĐTVN đã có một ngày thi đấu ấn tượng trước Iraq. Lối chơi áp sát, máu lửa và không ngại va chạm của các học trò HLV Miura đã hạn chế tối đa sự nguy hiểm của đội bóng Tây Á. Những giọt mồ hôi và nước mắt của Công Vinh, Trọng Hoàng hay Duy Mạnh đã rơi xuống thảm cỏ sân Mỹ Đình, để mang về một điểm cho đội chủ nhà. Sự cống hiến là điều không được chối bỏ.

Nhưng một lần nữa, câu hỏi “đá như vậy đã đẹp chưa?” lại được đặt ra với ĐTVN. Trong quá khứ, ĐTVN từng có những trận đấu tưng bừng trước người Thái hay Singapore... Có thể chung cuộc, chúng ta vẫn thua về mặt kết quả đấy! Nhưng tinh thần thi đấu và lối chơi đẹp thì họ hãy còn nể phục.

Nhưng đó là chuyện của dĩ vãng. Bóng đá Việt Nam bây giờ đã khác, chơi rắn dần thay thế lối đá hoa mỹ, những cú vào bóng như kiểu “kung-fu” lấn áp những pha xử lý tinh tế, đậm chất hoa mỹ... NHM hãy thử điểm lại xem, những đứa con cưng của bóng đá Việt Nam đã làm gì để người Thái phải thốt lên rằng: “Đá rắn là đặc sản của tuyển Việt Nam”. Đó là một sự thật!

Hãy nhìn sang người Thái - họ đang đá bóng đấy! Các cầu thủ của HLV Kiatisuk có bao giờ vào bóng ác ý, hay dùng những tiểu xảo để giành thắng lợi? Đây không phải là một lời khen! Nó là thước đo về việc đào tạo cầu thủ. Thử hỏi, một nền bóng đá từng sánh ngang với Thái Lan ở khu vực đã thật sự làm được như vậy chưa?

Trở lại với trận đấu ngày mai, ĐTVN vẫn những gương mặt ấy, Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng... Và họ sẽ lại chơi “chém đinh chặt sắt” ư? Xin dừng! Thành tích quan trọng thật, nhưng chiến thắng bằng lối đá ấy liệu có mang lại niềm tin nơi NHM. Sẽ ra sao nếu một đội bóng được coi là “hàng đầu khu vực” lại không có một CĐV đến sân?

Nói như vậy không phải để ép ĐTVN đá đẹp, chỉ tấn công và tấn công. Nhiều lúc, thi đấu trung thực bằng tinh thần cao thượng đã là quá đẹp rồi.

Bình luận (11)

Mỗi HLV có một triết lý bóng đá khác nhau. Nhưng nó đều dựa trên nền tảng những có nhân hiện tại. Nếu cứ bắt Hồng Quân "múa" thì liệu có ổn? Hay buộc Thành Lương phải đùng sức mạnh tấn công các cầu thủ to cao? Phi lý quá! Thể lực của các cầu thủ Việt Nam tăng lên rõ rệt dưới thời Miura. Nhưng đừng hoà tan lối đá đẹp mắt vào trong những "tuyệt đỉnh kung-fu". Hãy để Việt Nam đá đúng lới những gì là tốt nhất của mình.

Heo mập - Thứ Hai, 12/10/2015, 18:31 Trả lời | Thích

Thắng thua không quan trọng, chỉ mong ngày mai được mãn nhãn trước lối chơi của hai đội!

Xuân Duy - Thứ Hai, 12/10/2015, 18:02 Trả lời | Thích

Hy vọng từ đây sẽ là thời đại huy hoàng của Miura và bóng đá Việt Nam.

Doãn Khôi - Thứ Hai, 12/10/2015, 18:01 Trả lời | Thích

Ca cho lắm vào, mai lại nhục nhã trước người Thái!

AnhDuy - Thứ Hai, 12/10/2015, 17:32 Trả lời | Thích

Bạn Lam Anh biết gì về bóng đá chứ? Mình mới đi Thái 5 ngày, toàn shopping ở Bangkok thôi mà đã thấy nó chuyên nghiệp cỡ nào. Bóng đá chắc còn làm tốt hơn ấy chứ, nếu nói như bạn thì Việt Nam đâu phải hồi hộp trước người thái. Cứ lấy "tinh thần" ra là thắng rồi?

AnhDuy - Thứ Hai, 12/10/2015, 18:00 Trả lời | Thích

Bác Anh Duy này nói vậy mà nghe được à. Tinh thần dân tộc đâu? Ai cũng như bác thì 2 từ đội tuyển để làm gì?

Lam Anh - Thứ Hai, 12/10/2015, 17:43 Trả lời | Thích

Thật ra người Thái và Myanmar đã có những bước tiến bộ sáng giá hơn chúng ta rất nhiều. Việt Nam không đầu tư cho bóng đá theo hướng chuyên nghiệp nên lâu lâu mới có được vài trận thắng. Người hâm mộ lại gieo hy vọng, rồi thất vọng trong cái vòng lẩn quẩn!

Bình An - Thứ Hai, 12/10/2015, 17:57 Trả lời | Thích
Lên đầu trang