Xót lòng cảnh nuôi con bằng cách trói con vào cột nhà

Thứ Tư, 14/10/2015 16:40  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Bước vào tuổi 21, cuộc đời của Lê Đức Toàn, thường trú tại xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa chưa một ngày bình yên, dây xích sắt, khóa đồng lạnh lẽo đã trói buộc cả cuộc đời em với cây cột nhà ở góc sân.

Toàn là con út trong gia đình nông dân nghèo, bố là Lê Đức Thành (SN 1962), mẹ Lê Thị Thao (SN 1964). Ngay từ khi sinh ra, những biểu hiện bất thường cho thấy một cuộc sống không yên ả đang chờ đón Toàn ở phía trước. Mẹ Toàn cho biết ngay từ khi chào đời em đã có những đặc điểm bất thường: đầu bé teo, chân tay co quắp, không khóc không cười, miệng luôn chảy nước dãi đến khi lớn tuổi.

Lên 3 tuổi Toàn bỗng liệt nửa người, cuộc sống của em gắn liền với những ngày bế ẵm trên tay của người mẹ. Đói không biết đòi ăn, cho ăn cơm không biết no, chuỗi ngày sống vô thức của Toàn kéo dài đến hơn 10 tuổi, đó cũng là những tháng ngày cơ cực của đấng sinh thành.

Suốt 5 năm qua, cuộc sống của Toàn gắn liền với xích sắt, khóa đồng, song hành cùng nỗi khổ tâm của bố mẹ

Tưởng chừng có lúc lóe lên hy vọng khi năm 13 tuổi, bỗng dưng Toàn kêu được hai tiếng “Mẹ ơi?” rồi chập chững tập đi. Tuy nhiên, Toàn biết đi cũng là lúc sự vất vả của cả gia đình tăng lên gấp bội.

Vì không làm chủ được hành vi của mình Toàn thường có những hành động gây ra sự nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh.

Bà Thao kể lại chuyển của đứa con đẻ mà không cầm được nước mắt: “Có lần nó lao ra đường, gặp ai là cào cấu, cắn xé, đánh đập người đó. Nó chạy lông nhông khắp xóm mưa nắng không biết trú, thấy ô tô xe máy chạy trên đường đã không tránh còn lao vào, mấy lần bị tai nạn suýt mất đi mạng sống. Lúc ở nhà sơ sểnh chút không để ý là nó vồ gà, vịt, chó đưa lên miệng cắn xé ngấu nghiến. Cám lợn trong bếp nó cũng lấy bát múc ra ăn hì hục.”

Thương con, lo cho an toàn tính mạng của con, dù xót xa lắm nhưng vợ chồng ông Thành, bà Thao vẫn phải nén lòng mà mua xích sắt, khóa đồng để xích con vào cột nhà. Suốt 5 năm qua, cuộc sống của Toàn gắn liền với xích sắt, khóa đồng, song hành cùng nỗi khổ tâm của bố mẹ.

Nuôi con út thần kinh phải sống trong cảnh trói buộc, gia đình bà Thao còn phải chăm lo cho anh trai Toàn là Lê Đức Tú (SN 1986), cũng bị bệnh thần kinh như em trai. Tỉnh Táo hơn em trai chút ít, nhưng Tú cũng ăn uống vô thức, không thể giúp gia đình được công việc nào.

Vì bệnh tâm thần, đã 21 tuổi nhưng Tú vẫn cần người mẹ chăm lo những sinh hoạt cá nhân

Hơn em trai sáng Tú ra khỏi nhà nhưng đến trưa, đến bữa đói bụng là biết tìm về nhà. Dù vậy, cảnh hai vợ chồng nghèo nuôi hai con bị bệnh thần kinh khiến người thân, làng xóm thương cảm và ái ngại khi kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.

Bà Thao cho biết hiện gia đình vay vốn ngân hàng và vẫn đang nợ 80 triệu đồng chưa trả được. Tiền vay “nóng” anh em, bà com xóm riềng không ít mà chưa lấy đâu ra trả. Cảnh nhà nông, gia đình nhận thêm ruộng của bà con trong xóm để làm.

Clip cảnh cha mẹ buộc phải trói con vào cột nhà:

 
Mọi sinh hoạt, tiền thuốc men cho con cái đều nhìn cả vào những hạt lúa hai vợ chồng nai lưng làm trên sáu sào ruộng. Hai vợ chồng bà Thao thay nhau người đi làm, người ở nhà chăm con. Cuộc sống cùng quẫn cứ đeo đuổi mãi gia đình, đến nay vẫn chưa “thoát” khỏi danh sách hộ nghèo của xã.

Gia đình bà Thao đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Xin hãy giúp vợ chồng bà Thao và hai con người mang bệnh tâm thần, sống trong cảnh “tự trói buộc” bớt đi nỗi khổ trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bà Lê Thị Thao - Địa chỉ: Xóm 1, xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0974.604.754.

Hoặc

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang