Công an tỉnh An Giang phát động “chiến dịch thi đua” cấp CCCD

Thứ Năm, 25/03/2021 11:24  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Cùng với Công an các tỉnh, thành cả nước, Công an tỉnh An Giang đang tập trung mọi nguồn lực, nhân lực đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp điện tử, quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ.

Theo đó, đã có nhiều cuộc họp giữa Ban giám đốc Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thực hiện cấp CCCD trong thời gian tới.

Nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo đã được Công an các huyện thị trong tỉnh triển khai thực hiện nhằm đảm bảo sự thuận lợi cho người dân và tổ cấp CCCD lưu động, không để xảy ra tình trạng quá tải hoặc không có người đến làm.

Bộ Công an đã giao chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp CCCD trên địa bàn tỉnh An Giang đến hết ngày 30-6 là 878.400 hồ sơ, phân đều cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về trật tự xã hội (TTXH) và 11 CA địa phương, mỗi đơn vị phải cấp đạt 73.200 hồ sơ.

Công an tỉnh An Giang và các đơn vị triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Để hoàn thành mục tiêu trên, trung bình mỗi ngày, Phòng CSQLHC về TTXH cũng như Công an các địa phương phải thu nhận, hoàn thành hồ sơ cho 600 công dân trở lên/đơn vị. Đây là chỉ tiêu rất cao. Do vậy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát động một “chiến dịch thi đua” và từng CBCS tham gia chiến dịch này đều thể hiện quyết tâm cao nhất.

Xác định công tác tuyên truyền là chìa khóa của chiến dịch, chính vì vậy ngoài việc Ban Giám đốc Công an tỉnh liên tục tổ chức các cuộc họp, hội nghị để triển khai về ý nghĩa và tầm quan trọng, cũng như cách thức thực hiện việc cấp thẻ CCCD cho CBCS Công an toàn tỉnh. Đặc biệt là các đồng chí chỉ huy và CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ này, Ban giám đốc Công an tỉnh đã thành lập một đoàn công tác trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan báo, đài, các sở ngành cấp tỉnh và lãnh đạo UBND, các ban ngành của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh để đề nghị sự vào cuộc và hỗ trợ các cấp các ngành cùng tham gia tuyên truyền và phối hợp tổ chức thực hiện “chiến dịch” cấp CCCD trong toàn tỉnh. Qua đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh ở mức cao nhất, tạo được sự lan truyền và đánh động sự quan tâm của người dân toàn tỉnh đối với hoạt động này.

Trong giai đoạn đầu của “chiến dịch”, đa số Công an địa phương đều gặp phải những khó khăn như: thao tác và quy trình thực hiện việc thu nhận hồ sơ và cấp thẻ CCCD của cán bộ trực tiếp thực hiện còn chưa thông thạo, máy móc vận hành chưa được đồng bộ, hay gặp sự cố, việc tổ chức vận động người dân đến để làm thẻ CCCD còn bất cập...

Ban Chỉ đạo đến kiểm tra các tổ lưu động cấp CCCD.

Trước những khó khăn kể trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh thành lập ngay Ban chỉ đạo và tổ giúp việc ban chỉ đạo “chiến dịch”. Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lập 1 nhóm Ban chỉ đạo và tổ giúp việc ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp huyện trên zalo, để từng phút các đơn vị địa phương và các thành viên của nhóm cập nhật những kết quả, khó khăn, thuận lợi để Ban chỉ đạo kịp thời xử lý ngay lập tức những khó khăn, phát sinh.

Song song đó kịp thời động viên những đơn vị, cá nhân làm tốt, nhắc nhở, phê bình những đơn vị làm chưa tốt. Với phương châm “luôn đồng hành cùng địa phương”.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo và tổ giúp việc thường xuyên phân công các thành viên đi xuống tận các điểm cấp thẻ CCCD của các địa phương để kiểm tra, đôn đốc và trực tiếp tháo gỡ những khó khăn cho địa phương. Cũng như tổ chức khen thưởng nóng ngay lập tức cho các đơn vị đạt kết quả tốt.

Còn ở cấp huyện thì chỉ đạo cho Công an cấp huyện phải thành lập Ban chỉ đạo và tổ giúp việc cấp huyện. Bằng mọi cách phải tranh thủ tối đa sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương (đến cả cấp khóm, ấp) về nhân lực và kinh phí để hỗ trợ cho Công an huyện triển khai thực hiện “chiến dịch”. Vì vậy mà tất cả các cấp, các ngành đều hết lòng đồng tình và ủng hộ.

Tăng thời gian cấp thẻ CCCD gồm 3 ca/ngày, bắt đầu từ 6 giờ sáng cho đến 22 giờ đêm. Tăng cường đủ 7 cán bộ trong một ca làm việc (chưa kể lực lượng bảo vệ, trong giữ xe và hỗ trợ người dân ở vòng ngoài).

Cán bộ được phân công thực hiện quy trình thu nhận hồ sơ và cấp thẻ CCCD được tập huấn và hướng dẫn thường xuyên để nâng cao chất lượng và tốc độ thu nhận.

Chỉ đạo Trưởng công an cấp xã phải trích xuất được danh sách người dân thuộc diện cấp thẻ CCCD (trong nguồn dữ liệu quốc gia về dân cư) trên địa bàn quản lý. Chủ động sàng lọc danh sách những người dân đủ điều kiện được cấp thẻ thì đưa vào danh sách làm trước. Phối hợp với Công an cấp huyện để lên lịch cấp thẻ CCCD ở từng khóm ấp phù hợp, hiệu quả nhất, phát số cho từng người dân đủ điều kiện và phân ra mốc thời gian cụ thể để người dân chủ động thời gian đến làm thẻ CCCD, tránh được việc người dân đến đông, phải chờ đợi hoặc đến chờ mà không làm được…

Ban chỉ đạo và tổ giúp việc cấp huyện phải cập nhật lên trang Zalo của Ban chỉ đạo cấp tỉnh ngay lập tức những khó khăn, vướng mắc và số liệu cấp thẻ CCCD trong từng buổi để được sự hỗ trợ và chỉ đạo tức thì...

Nhiều đơn vị cấp CCCD vượt chỉ tiêu đề ra.

Có ngày, đến 23 giờ khuya, nhưng tại Phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh vẫn đông người dân đến làm CCCD. Việc làm cả ngày lẫn đêm, không kể thứ bảy, chủ nhật đã đem lại nhiều thuận lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Là người dân lao động trên địa bàn TP.Long Xuyên, bà Nguyễn Thị Gái (ngụ phường Mỹ Long) chia sẻ: “Thường ban ngày đi làm không có thời gian, tối về thì tôi mới đi làm giấy tờ được. Việc cấp giấy xuyên suốt rất thuận tiện cho người dân chúng tôi”.

Đến ngày 25-3, hầu hết các đơn vị địa phương điều đạt và vượt mốc thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD đề ra. Điển hình là CAH Chợ Mới, Phú Tân, CATP Long Xuyên…

Sau khi những giải pháp được thực hiện đồng bộ, Công an tỉnh An Giang đã vào tốp vượt chỉ tiêu thu nhận 8.135/7.200 hồ sơ (đạt 113,%)...

Bình luận (0)

Lên đầu trang