Anh cảnh sát khu vực được dân tin yêu

Thứ Sáu, 29/01/2021 12:33  | Thanh Huyền

|

(CATP) Gắn bó và trưởng thành gần chục năm với màu áo của người lính Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) CATP, nhưng khi nhận được quyết định của cấp trên về việc tăng cường cán bộ công an chính quy về làm CSKV ở vùng ven với công việc hoàn toàn mới lạ, đại úy Nguyễn Thanh Phương đã cố gắng hết mình, chủ động trong công việc, gần gũi với nhân dân, từ đó nắm chắc địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý những vấn đề liên quan đến ANTT.

Từ người lính cảnh sát PCCC về nhận nhiệm vụ mới trong vai trò là cán bộ Công an xã Phước Lộc - huyện Nhà Bè với vô vàn khó khăn ở một địa bàn vùng ven, nhưng đại úy Phương luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc mà cấp trên giao phó. Khu vực ấp 3, xã Phước Lộc do anh Phương phụ trách có địa bàn hành chính chia đôi bờ sông bởi kinh Cây Khô. Buổi tối sau 7 giờ không còn đò qua sông nên khi khu vực bên kia có vụ việc gì, anh phải chạy xe gần chục ki-lô-mét đường vòng, trong khi công trình xây dựng cầu ngổn ngang khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn, chưa kể những lúc triều cường đường ngập sâu không thể đi lại.

Mặc dù vất vả, chưa có nhiều kinh nghiệm ở vai trò cảnh sát khu vực nhưng đại úy Phương luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những đồng chí đi trước, nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ấp 3 có 752 hộ với 2.142 nhân khẩu, trong đó có 18 hộ kinh doanh nhà trọ nhưng lại đa phần là dân tạm trú từ nơi khác đến, mưu sinh chủ yếu là phụ hồ, công nhân với nhiều thành phần phức tạp. Trong quá trình đô thị hóa kéo theo một số đối tượng phạm pháp lợi dụng tình hình để về đây ẩn náu và gây án. Do đó, mỗi sáng từ 8 - 11 giờ, Phương đều có mặt tại địa bàn nắm tình hình ANTT, thăm hỏi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như kiến nghị của người dân, để từ đó đề xuất với Ban chỉ huy CA xã tìm cách tháo gỡ. Buổi chiều, anh chủ yếu ở trụ sở để làm hồ sơ lưu trú nhưng khi có vụ việc gấp anh lại nhanh chóng có mặt tại địa bàn để giải quyết.

Đại úy Nguyễn Thanh Phương hướng dẫn người dân khai báo tạm trú

Chia sẻ về công việc của mình, Phương cởi mở: "Khó khăn nhất là công tác tiếp dân vì ở đây chủ yếu là người lao động, có nhiều người còn không biết chữ nên khi tiếp cận, vận động phải nhiều lần hướng dẫn họ mới tiếp thu được. Dù vậy mình vẫn phải nhẹ nhàng, ân cần, từng bước giải quyết những gì người dân thắc mắc". Gần dân, được nhân dân tin yêu và ủng hộ, Phương đã nhận được nhiều thông tin giá trị từ quần chúng, giúp anh kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn.

Điển hình, khi địa bàn của anh phụ trách có nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu, mở nhạc lớn khi đã khuya gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh. Nhận tin báo, đại úy Phương cùng tổ trực ban xuống hiện trường nhắc nhở. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này ngoan cố chống đối, đánh trả lực lượng làm nhiệm vụ. Dó đó, tổ công tác đã bắt giữ và xử lý 3 đối tượng. Hay như trước đó, khi nhận thông tin xảy ra vụ trộm cắp xe máy, anh và đồng đội lập tức tổ chức tuần tra, truy xét, kịp thời thu hồi tang vật, bắt gọn 5 đối tượng.

Thời gian gần đây, ma túy tràn về vùng ven khiến tình hình ANTT địa phương trở lên phức tạp. Ngoài việc quản lý tốt địa bàn, đại úy Phương còn phối hợp cùng đồng đội tiến hành kiểm tra test cả trăm lượt, kịp thời phát hiện 51 trường hợp dương tính với ma túy, đưa đi cai nghiện theo nghị định. Bên cạnh đó, anh cùng các ban ngành đoàn thể tại địa phương đã cảm hóa được 4 đối tượng, giúp họ hoàn lương và tạo công ăn việc làm ổn định.

"Mặc dù về đơn vị công tác chưa được lâu nhưng đồng chí Phương rất năng nổ và nhiệt tình. Ngoài chịu khó tìm tòi học hỏi, tiếp cận công việc mới thì đại úy Phương rất có trách nhiệm với công việc, tư duy nhạy bén, bám rất sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình, nhất là công tác quản lý đối tượng và quản lý nhân, hộ khẩu" - trung tá Nguyễn Văn Tám - Phó trưởng CA xã Phước Lộc bày tỏ

Với những nỗ lực không ngừng trong quá trình công tác, đại úy Phương đã được cấp trên ghi nhận, đồng đội tin yêu, nhân dân mến phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang