Báo CATP tổ chức giao lưu trực tuyến tuyển sinh ngành Công an nhân dân năm 2016

Thứ Năm, 17/03/2016 09:35

|

(CAO) Nhằm ghi nhận và giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh và các em học sinh về tuyển sinh vào các trường thuộc khối ngành Công an nhân dân (CAND) năm 2016, vào lúc 8 giờ sáng ngày 20-3, Báo Điện tử Công an TP.HCM sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giải đáp các thắc mắc trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp vào các trường CAND năm 2016.

Tuyển sinh vào các Trường CAND là công việc thường xuyên, nhằm bổ sung lực lượng cán bộ trẻ được đào tạo căn bản, chính quy để đáp ứng yêu cầu công tác và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chiến sĩ CATP; Tiếp tục xây dựng lực lượng Công an TP.HCM cách mạng, trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Năm nay tỷ lệ chọi các trường ngành CAND được dự đoán rất khốc liệt

Về điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển, phương thức nộp điểm xét tuyển vào các Trường CAND năm nay có một số điểm mới… Vì vậy, nhằm ghi nhận và giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh và các em học sinh về tuyển sinh vào các trường thuộc khối ngành CAND năm 2016, vào lúc 8g ngày 20-3, báo điện tử Công an TP.HCM sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến giải đáp các thắc mắc trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp vào các trường CAND năm 2016.

Tham gia buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến ngày 20-3 có Đại tá Nguyễn Thị Mỹ Lan - Trưởng phòng tổ chức cán bộ, Công an TP.HCM; Thiếu tá Nguyễn Văn Trường - Phó đội trưởng đào tạo Phòng tổ chức cán bộ. Ngay từ bây giờ, quý học sinh và phụ huynh có thể gửi câu hỏi của mình vào hộp thư cao@congan.com.vn để nhận được trả lời từ ban tư vấn trong buổi giao lưu sắp tới.

Năm 2016, các trường CAND tiếp tục không tổ chức thi tuyển, lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển. Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự kỳ thi THPT Quốc gia do Bộ Giáo dục và đào tạo tổ chức với các môn thi phù hợp theo khối quy định xét tuyển vào các trường CAND.

Người dự tuyển đạt điều kiện sơ tuyển chỉ được đăng ký xét tuyển vào một trường CAND, theo một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo (đối với trường tuyển sinh nhiều ngành) theo phân luồng quy định trước khi dự thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Các thí sinh cần hết sức lưu ý khi làm hồ sơ để tránh các sai sót

Chỉ tiêu tuyển sinh giảm, tỷ lệ chọi tăng

Năm 2016, chỉ tiêu tuyển sinh các trường CAND giảm gần 1/2 so với năm ngoái. Nếu như năm 2015 có 9.500 chỉ tiêu thì năm nay chỉ còn 5.000, giảm 4500 chỉ tiêu. Trong 5.000 chỉ tiêu tuyển mới, cơ cấu tuyển mới và đào tạo các học viện, trường đại học là 3200; hệ cao đẳng 600; hệ trung cấp 1000; 200 chỉ tiêu cho các trường văn hoá. Việc chỉ tiêu giảm trong khi số thí sinh đăng ký dự tuyển có chiều hướng gia tăng vì vậy dự báo điểm chuẩn của các Trường CAND sẽ rất cao. Do vậy, các thí sinh cần cân nhắc kỹ khi đăng ký dự tuyển vào các Trường CAND để có lựa chọn phù hợp, tránh mất thời gian, công sức.

Không được đi đăng ký sơ tuyển hộ

Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến công an quận – huyện nơi có hộ khẩu thường trú để đăng ký sơ tuyển, không được nhờ đăng ký hộ. Khi đi mang theo bản chính hoặc bản sao có công chứng các loại giấy tờ hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Bước chân vào các trường trong ngành công an là mơ ước của nhiều người

Đối với công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ trong quân đội (trong thời hạn 12 tháng từ ngày có quyết định xuất ngũ) ngoài các giấy tờ trên phải mang thêm quyết định xuất ngũ.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký sơ tuyển trên địa bàn TP.HCM là từ nay đến hết ngày 30-4-2016. Thời gian sơ tuyển sức khỏe bắt đầu từ ngày 24-3-2016.

Mắt bị cận vẫn được xét tuyển

Năm 2016, Bộ Công an tiếp tục chiếu cố đối với các thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các Trường CAND. Các thí sinh này phải cam kết chữa trị khi trúng tuyển vào các trường CAND. Năm nay bỏ quy định phải có giấy chứng nhận về khả năng chữa trị của Bệnh viện chuyên khoa về mắt hoặc bệnh viện cấp tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang