Báo điện tử Văn nghệ bị phạt 30 triệu đồng vì xuất bản không phép

Thứ Tư, 22/02/2017 21:02

|

(CAO) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với báo điện tử Văn nghệ vì xuất bản không phép.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng lên tiếng vụ biển xanh 43A-29999

Theo đó, Quyết định do Cục trưởng Cục báo chí (Bộ TT&TT) Lưu Đình Phúc ký hôm nay nêu rõ: Báo điện tử Văn nghệ xuất bản thêm chuyên trang có tên miền vannghetre.net không có giấy phép, vi phạm quy định tại điểm b khoản 3 Điều 5 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Xe của Thành ủy Đà Nẵng cấp cho Bí thư Nguyễn Xuân Anh sử dụng. Ảnh: Xuân Hoài

Mức phạt hành chính báo điện tử Văn nghệ đối với vi phạm nêu trên là 30 triệu đồng. Trước đó, vào ngày 21-2, chuyên trang của báo điện tử Văn nghệ đã đăng bài viết với tiêu đề "Lại thêm một vụ cán bộ dùng xe công gắn biển giả?". Bài viết đưa thông tin chiếc xe mang biển số xanh 43A-299.99 hiệu Toyota Avalon Limited mà Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng nghi gắn biển số giả và có giá trị vượt quá tiêu chuẩn quy định.

Trước những đồn thổi trên, ông Nguyễn Xuân Anh giải thích: “Chiếc xe mang biển số xanh 43A-29999 hãng Toyota Avalon Limited, xuất xứ từ Mỹ, sản xuất năm 2015. Chiếc xe được một doanh nghiệp tặng, trong hóa đơn GTGT của Công ty TNHH M.H.P có ghi rõ “xe cho, biếu, tặng không thu tiền”. Về giá trị, hóa đơn ghi 1,18 tỉ đồng (cộng thuế thành 1,3 tỉ đồng). Chiếc xe được Bộ Công an cấp và đăng kiểm cho phép lưu hành”.

“Không ai dại dột lại đi sử dụng xe biển số giả, đặc biệt lại là Thành uỷ Đà Nẵng. Việc đăng thông tin trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của TP Đà Nẵng. Thành ủy Đà Nẵng sẽ có văn bản báo cáo Ban tuyên giáo trung ương, Bộ TT&TT để làm rõ việc đưa tin bôi nhọ uy tín TP, đồng thời xem xét đến việc có hay không mục đích phía sau”, ông Xuân Anh nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang