Bão số 10: Xả trạm thu phí, huỷ chuyến bay, dừng tàu ở ga Vinh và ga Huế.

Thứ Sáu, 15/09/2017 13:05

|

(CAO) Liên quan đến cơn bão số 10, nhiều trạm thu phí dọc khu vực bão đổ bộ xả trạm ngừng thu phí; hàng không huỷ nhiều chuyến bay và đường sắt sẽ dừng ở ga Vinh và ga Huế, trong trường hợp khách không đi sẽ được hoàn tiền vé,...

Xả tram thu phí do cơn bảo số 10 - ảnh minh hoạ

Tổng cục Đường bộ vừa gửi công điện khẩn, yêu cầu chính quyền địa phương và các nhà đầu tư trạm thu phí BOT dọc các tuyến miền Trung xả trạm. Theo đó, các trạm thu phí đường bộ sẽ xả trạm khi có mưa to, gió lớn để phục vụ di dân và phương tiện đi tránh bão số 10.

Tổng cục cũng đề nghị các nhà đầu tư hỗ trợ và đảm bảo an toàn đối với trường hợp phương tiện và hành khách buộc dừng tại các trạm thu phí để tránh bão.

Nhiều chuyến bay huỷ do ảnh hưởng của cơn bão số 10 - Ảnh minh hoạ

Liên quan đến cơn bão số 10, Vietnam Airlines đã hủy 12 chuyến bay chặng Hà Nội đi TP HCM, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa và ngược lại. Các sân bay Đà Nẵng, Huế sẽ khai thác lại sau 14h ngày 15-9;

Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục không khai thác các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa) đến hết ngày 15-9.

Hãng Vietjet Air cũng huỷ 21 chuyến bay vào ngày 14 và 15-9 đến các tỉnh này.

Theo các hãng hàng không, các chuyến dây chuyền các chuyến bay là đặc thù của ngành vận tải hàng không và do ảnh hưởng của cơn bão nên phải huỷ. Việc huỷ chuyến gây thiệt hại không nhỏ nhưng an toàn của hành khách vẫn được đặt lên cao nhất.

Ngành đường sắt buộc lái tàu chỉ được chạy khi điều kiện cho phép và phải chủ động dừng tránh bão - Ảnh minh hoạ

Trước tình hình cơn bão số 10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy trì việc chạy tàu, nhưng ngành khuyến cáo các đoàn tàu có hành trình qua khu vực bão số 10 đổ bộ thì cần dừng hoặc chuyển tải dọc đường.

Đối với hành khách đi tàu thì phải dừng ở ga Vinh (tàu SE7, SE5, SE9) và ga Huế (tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE20) để tránh vào tâm bão và tàu chỉ được chạy khi điều kiện cho phép. Khi dừng tránh bão, hành khách sẽ được phát suất ăn, nước uống miễn phí.

Ngoài ra, trong trường hợp hành khách không tiếp tục hành trình, thì ngành đường sắt sẽ hoàn lại nguyên tiền vé.

Cơn bão số 10 (Doksuri) được hình thành từ áp thấp nhiệt đới phía đông Philippines và tiến đến biển Đông sáng ngày 13-9, sức gió mạnh nhất cấp 8 (tức 75 km/h). Đến rạng sáng 14-9, bão đã tăng thành cấp 10 và tối cùng ngày tăng cấp 12 (tức 133 km/h).

Bão số 10 (Doksuri) là cơn bão mạnh nhất từ năm 2014 đến nay, cấp độ rủi do thiên tai 4. Từ 10 giờ sáng ngày 15-9, bão di chuyển vào Hà Tĩnh Quảng Bình, sức gió cấp 11-12 và giật tung nhiều mái nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang