Bà Võ Thị Ánh Xuân đắc cử Phó Chủ tịch nước

Thứ Ba, 06/04/2021 16:34

|

(CAO) Với đa số phiếu thuận, nữ Bí thư Tỉnh uỷ An Giang Võ Thị Ánh Xuân đã được Quốc hội tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tiếp tục công tác nhân sự, chiều 6/4, Quốc hội đã tiến hành quy trình bầu Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Với hình thức bỏ phiếu kín, Quốc hội đã tín nhiệm bầu bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch nước.

Tân Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Nghị quyết về việc bầu Phó Chủ tịch nước được thông qua sau đó với 93,13% đại biểu tán thành.

Với Nghị quyết này, bà Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng khoá XIII, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang chính thức trở thành Phó Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Kết quả thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân

Bà Võ Thị Ánh Xuân sinh năm 1970, quê An Giang, là cử nhân sư phạm hoá học. Bà Xuân là Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng khoá XI, Uỷ viên chính thức Trung ương Đảng khoá XII, XIII, đại biểu Quốc hội khoá XIV.

Quá trình công tác tại địa phương, bà Xuân đã đảm nhiệm các chức vụ: Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó bí thư, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang.

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết bà tin tưởng tân Chủ tịch nước và Phó chủ tịch nước chắc chắn sẽ có nhiệm kỳ nhiều hoạt động sâu sắc hơn, phong phú hơn và hiệu quả.

Với người kế nhiệm mình, bà Thịnh đánh giá, tân Phó Chủ tịch nước là một cán bộ nữ trưởng thành từ cơ sở, ở địa phương.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội

“Tôi cũng tin rằng, Phó chủ tịch nước mới sẽ tiếp nối các thế hệ tiền nhiệm phát huy tốt hơn. Đối với cán bộ nữ nói chung và các đại biểu Quốc hội nữ, tôi xin chúc “5 chữ T” là Trí tuệ, Tự tin, Trẻ đẹp, Tiến bộ và Thành công” - nguyên Phó Chủ tịch nước bày tỏ.

Vẫn theo bà Thịnh, với tiến trình hội nhập như hiện nay, hoạt động đối ngoại là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước. Và với những kinh nghiệm sẵn có của người kế nhiệm mình, bà Thịnh tin rằng, tân Phó Chủ tịch nước sẽ phát huy được lợi thế, có thể là tranh thủ được sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang