Cán bộ có công với cách mạng mất hơn 1 năm chưa được cấp tiền mai táng

Thứ Hai, 01/02/2016 05:37  | Xuân Bảy

|

(CAO) Cầm lá đơn đề nghị trợ cấp tiền mai táng cho bố, một cán bộ cách mạng thời chống Pháp đã mất cách đây hơn 1 năm vẫn chưa được phòng thương binh xã hội huyện phê chuẩn mà anh Thông cứ nghẹn ngào nước mắt.

Theo đơn trình bày của anh Nguyễn Kim Thông (SN 1973, trú xã Phú Phong, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) thì bố anh là ông Nguyễn Kim Từ (SN 1924 ) là cán bộ lão thành cách mạng được thủ tướng chính phủ tặng thưởng huy chương kháng chiến chống Pháp hạng nhất theo quyết định số 171/CP ngày 5-12-1963 và được hưởng chế độ người có công với cách mạng theo nghị định số 31/2013/NĐ-CP.

Phiếu đề nghị trợ cấp mai táng phí của thân nhân ông Từ

Ngày 29-12-2014, ông Từ mất nên anh Thông là con trai thứ trong gia đình còn ở tại địa phương chăm sóc ông đã làm đơn đề nghị phòng thương binh xã hội huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh trợ cấp tiền mai táng phí cho ông theo nghị định số 171 nêu trên.

Tuy nhiên do lũ lụt, bão tố, nhà cửa nhiều lần bị đổ nên gia đình chỉ giữ lại tờ giấy chứng nhận của UBND tỉnh Hà Tĩnh do chánh văn phòng Mai Tùng Lâm ký ông Từ được tặng thưởng huy chương như đã nêu còn huy chương gốc đã mất.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chứng nhận ông Nguyễn Kim Từ được tặng huy chương kháng chiến hạng nhất

Nên mặc dù chính quyền UBND xã Phú Phong xác nhận và đề nghị nhưng phòng thương binh xã hội huyện Hương Khê vẫn không chấp nhận và yêu cầu phải có huy chương gốc nên hơn một năm qua, ông Từ đã mất thì tiền mai táng phí vẫn không được cơ quan có thẩm quyền của huyện Hương Khê trợ cấp cho thân nhân của cán bộ lão thành này.

Đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cần kiểm tra và chỉ đạo phòng TBXH huyện Hương Khê chi trả đúng chế độ cho thân nhân lão thành cách mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang