Cần phân cấp, phân quyền nhiều hơn, tăng tỷ lệ điều tiết ngân sách để lại cho TPHCM

Thứ Sáu, 07/05/2021 18:09

|

(CAO) Ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số: 7 – TPHCM. Ứng cử viên Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM được giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số: 4 – TPHCM. Hai ứng viên đã có Chương trình hành động của mình trước buổi tiếp xúc cử tri.

Đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế

Ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan bày tỏ: Rất vinh dự được MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ứng cử Quốc hội khóa XV, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội là công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề hệ trọng của đất nước. Tôi đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực an sinh xã hội, giáo dục, y tế. Y tế mặc dù đã có những thành tựu nổi bật, nhưng vẫn còn nhiều bất cập về cơ chế chính sách, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực, tình trạng xuống cấp về y đức, tình trạng quá tải bệnh viện, các vấn đề về công bằng trong hưởng thụ dịch vụ y tế, thực trạng y tế dự phòng và nguy cơ mất an toàn thực phẩm... Rất cần cải thiện, xây dựng các cơ chế chính sách phù hợp, giám sát nghiêm túc quá trình triển khai pháp luật.

Ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM.

Với thuận lợi được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ và tích lũy kinh nghiệm thực tế nhiều năm trong công tác quản lý trên cương vị Phó Giám đốc Sở Y tế, và hiện nay là Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm, cũng như làm lãnh đạo các Hội chuyên môn, ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan mong muốn được đóng góp các ý kiến xây dựng các chính sách, cơ chế về y tế cho phù hợp và đấu tranh cho quyền của Nhân dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế một cách công bằng và hiệu quả, cũng như tích cực giám sát việc thực hiện các chính sách y tế.

Là Phó Giáo sư - thành viên Hội đồng Trường Đại học Y Dược TPHCM, ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan khẳng định: sẽ quan tâm và có cơ sở tham gia đóng góp cho các chính sách về giáo dục, đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

Là một ứng cử viên nữ, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh, sẽ quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em, cụ thể như các chính sách bình đẳng cho nữ giới trong đào tạo, tuyển dụng và đãi ngộ; chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản, hạn chế nạo phá thai. Đặc biệt đối với trẻ em, ngoài việc giám sát hiệu quả thực hiện chính sách miễn phí chăm sóc y tế cho trẻ dưới 6 tuổi hiện nay, phải có thêm các chính sách bảo vệ và tạo điều kiện phát triển cho trẻ em về cả thể chất và tinh thần.

Ứng cử viên Phạm Khánh Phong Lan cam kết sẽ luôn cố gắng tu dưỡng và rèn luyện theo tiêu chuẩn của người đại biểu Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm và mong đợi của cử tri.

Sớm Luật hóa đô thị đặc biệt, thể chế thuận lợi cho TPHCM phát triển bền vững

Trong Chương trình hành động của ứng cử viên Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM được Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021 - 2026), đơn vị bầu cử số: 4 – TPHCM tại Quận: 10, 12 nhấn mạnh: cần sớm Luật hóa đô thị đặc biệt, thể chế thuận lợi cho TP phát triển bền vững, phân cấp, phân quyền nhiều hơn cho TP, tăng tỷ lệ điều tiết Ngân sách để lại cho TP..., giúp TP có điều kiện đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tốt hơn, TP tiếp tục là đầu tàu, động lực tăng trưởng quan trọng của cả nước.

Ứng cử viên Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM

Ứng cử viên Trần Hoàng Ngân bày tỏ: “Với 10 năm tham gia hoạt động Quốc hội, là đại biểu Quốc hội liên tiếp 2 nhiệm kỳ, Khóa XIII (năm 2011-2016), Khóa XIV (năm 2016 - 2021) giúp tôi càng thấu hiểu vai trò quan trọng của Quốc hội. Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân ở đơn vị bầu cử ra mình và của Nhân dân cả nước.

Nếu được cử tri tín nhiệm tiếp tục vinh dự là đại biểu Quốc hội, ứng cử viên Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh: sẽ toàn tâm, toàn ý, dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình cho hoạt động Quốc hội, tham gia đầy đủ các phiên họp Quốc hội, các buổi họp của Đoàn đại biểu, của Ủy ban Quốc hội. Tích cực tham gia phát biểu, đóng góp trí tuệ vào việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế kinh tế thị trường, các luật pháp liên quan đến hoạt động quản lý xã hội, quản lý đô thị, đất đai, môi trường, xây dựng, nhà ở, quy hoạch, an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng hiệu quả... Tham gia chất vấn các thành viên Chính phủ để làm sáng tỏ những vấn đề cử tri quan tâm.

Bên cạnh đó, tích cực liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên tiếp xúc cử tri, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo TP và các cơ quan hữu quan. Quan tâm đến những bức xúc của cử tri hiện nay, nhất là vấn đề an sinh xã hội, môi trường, quy hoạch đô thị và chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn, đôn đốc cơ quan Trung ương, địa phương giải quyết thỏa đáng cho dân. Bên cạnh đó, sẽ tích cực tham gia công tác giám sát của Quốc hội, trực tiếp tham gia Đoàn giám sát tối cao của Quốc hội, của các Ủy ban Quốc hội, của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

Với tư cách là đại biểu của dân, nhà khoa học, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM, ứng cử viên Trần Hoàng Ngân khẳng định: sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TP theo đuổi các kiến nghị với Trung ương, với Quốc hội quan tâm đến chất lượng cuộc sống của người dân. TPHCM - đô thị đặc biệt đông dân nhất, đóng góp kinh tế, ngân sách nhiều nhất cho cả nước nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn thách thức như hạ tầng kinh tế - xã hội không theo kịp đà tăng dân số và quy mô kinh tế, nhất là vấn đề giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, quá tải y tế, giáo dục, tệ nạn xã hội, an ninh trật tự...

Bình luận (0)

Lên đầu trang