Cấp chip thông minh cho học sinh để phụ huynh giám sát từ xa

Thứ Bảy, 01/04/2017 13:13  | Linh Vũ

|

(CAO) "Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải pháp an ninh cho các cháu, trong đó có việc xây dựng, cấp cho mỗi cháu một thẻ chíp thông minh để phụ huynh có thể theo dõi, biết được là con em mình đang ở đâu...”.

Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND Q.1 Trần Thế Thuận trong kỳ họp về tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách quý I; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý 2-2017 diễn ra sáng 31-3.

Theo ông Trần Thế Thuận, hiện nay trên địa bàn của Q.1 có 8 điểm xảy ra ùn tắc, trong đó có 3 chợ tạm gây khó khăn cho giao thông. Bên cạnh đó, các trường học cũng xảy ra ùn tắc rất lớn.

“Như đường Nguyễn Bỉnh Khiêm có vài trường phổ thông, tiểu học..., mỗi ngày có khoảng 7.000 - 8.000 lượt phụ huynh học sinh nên đầu giờ hay cuối giờ thường xảy ra ùn tắt gây gắt”, Chủ tịch UBND Q.1 ví dụ.

Ông Thuận nhận định việc các em học sinh đi học chủ yếu do cha mẹ đưa đón gây áp lực lớn lên giao thông trước cổng trường. Chủ tịch UBND Q.1 cho biết quận đang thực hiện thí điểm xe buýt đưa đón học sinh ở 2 trường Tiểu học Lê Ngọc Hân và Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Q.1 có 100 tuyến đường thông thoáng sau 'chiến dịch vỉa hè'
 

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ giải pháp an ninh cho các cháu như xây dựng, cấp cho mỗi cháu một thẻ chíp thông minh để phụ huynh có thể theo dõi, biết được là con em mình đang ở đâu; trên xe cũng có hệ thống camera quan sát...

Khi đến trường, xe buýt sẽ dừng cách cổng khoảng 100 - 200m để các em di chuyển vào trường. Như vậy sẽ tạo cho các em thói quen đi xe buýt và đi bộ trên vỉa hè”, ông Trần Thế Thuận nhận định.

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị quận, huyện phối hợp với các sở ngành quyết liệt trong vấn đề trật tự an toàn giao thông, tổ chức, lập lại chợ tạm, chợ tự phát; xử lý tình trạng lộn xộn của xe dù bến cóc, qua đó kéo giảm ùn tắc giao thông... trên địa bàn thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang