Bệnh viện quân y 175 đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ Bảy, 23/05/2015 12:02  | Mỹ Thanh

|

(CAO) Sáng 23-5, Bệnh viện quân y 175- Bộ quốc phòng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống bệnh viện ( 26-5-1975- 25-5-2015). Trải qua 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, BV quân y 175 đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ chính trị trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Bệnh viện quân y 175 - Ảnh: Mỹ Thanh

Từ những ngày đầu thành lập, Bệnh viện đã xung kích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, phục vụ chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế trong việc giải quyết di chứng vết thương chiến tranh, đồng thời tích cực xây dựng bệnh viện trong giai đoạn cách mạng mới.

Hiện nay, được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ quốc phòng, Bệnh viện quân y 175 đã và đang đầu tư mạnh mẽ trên các phương diện nhằm tạo mọi điều kiện đưa bệnh viện ngày một hoàn thiện, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Với những gì đã cố gắng, nỗ lực về công tác chuyên môn trong 40 năm qua, Bệnh viện quân y 175 đã vinh dự đón nhận huân chương lao động hạng Nhất.

Đại diện Đoàn đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Viện chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quân y 175  - Ảnh: Mỹ Thanh

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ chính trị cho biết: “Đảng và nhà nước đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện quân y 175 trong 40 năm hình thành và phát triển. Hi vọng rằng tập thể bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện cần phải trau dồi, nâng cao tâm- đức- chuyên môn đối với nghề để ra sức phục vụ chiến sĩ và nhân dân”.

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Mỹ Thanh

Sau đó, Đoàn đại biểu đã có mặt tại công trình trong khuôn viên bệnh viện để tiến hành nghi thức khởi công Viện chấn thương chỉnh hình Bệnh viện quân y 175.

Được biết, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 66 ngàn m2, Viện được đầu tư 500 giường bệnh theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao với kinh phí gần 2.300 tỷ đồng nhằm cung ứng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao, góp phần giảm quá tải các bệnh viện tuyến trung ương và bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành Y tế tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang