Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: ‘Chỗ nào lộn xộn, nhếch nhác thì chủ tịch quận chịu trách nhiệm’

Chủ Nhật, 08/10/2017 11:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đó là khẳng định của ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong buổi kiểm tra công tác cải tạo cảnh quan đường phố và các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 7-10, UBND TP.Đà Nẵng cùng lãnh đạo các quận, phường, các sở, ban ngành kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, cải tạo cảnh quan đường phố và các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại nhiều tuyến đường, khu dân cư, dự án trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Tại các tuyến đường trọng điểm: đường 2/9, Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa, Điện Biên Phủ…, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Chủ tịch UBND các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu trực tiếp chỉ đạo các ban ngành phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương san ủi mặt bằng, trồng cỏ, dọn vệ sinh, lắp đặt pano che chắn tại các công trình đang xây dựng, các lô đất trống để tạo cảnh quan; cùng với người dân tích cực dọn dẹp, cải tạo, chỉnh trang đường phố; xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm, cơi nới...

Đoàn công tác kiểm tra một số các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, công trình đang thi công gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị và yêu cầu phải khẩn trương dọn dẹp, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn… Nhà hàng, quán sá nào lấn chiếm vỉa hè, nhếch nhác thì cho dừng hoạt động ngay. Đối với các cá nhân buôn bán nhỏ lẻ trên vỉa hè thì tạm ngừng hoạt động trong thời gian diễn ra Tuần lễ APEC.

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao đổi với lãnh đạo địa phương

Trên nhiều tuyến đường ở quận Sơn Trà, ông Huỳnh Đức Thơ và ông Nguyễn Ngọc Tuấn – phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu chính quyền địa phương và các ban ngành tập trung nhân lực, phương tiện để tổng thể kiểm tra công tác trật tự đô thị, vấn đề xây dựng, lần chiếm vỉa hè.

“Chỗ nào mà nhếch nhác, lộn xộn thì khẩn trương phải dọn dẹp, sắp xếp lại ngay. Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng nhếch nhác, lộn xộn, bừa bãi, mất vệ sinh thì Chủ tịch quận là người phải chịu mọi trách nhiệm”, ông Thơ khẳng định.

Bà Trần Thị Thanh Tâm – Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, là địa bàn trọng điểm, thời gian qua, chính quyền và các cơ quan ban ngành đã tích cực vào cuộc, huy động tối đa nhân lực, phương tiện để thực hiện vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan môi trường, kiểm tra, đôn đốc các công trình xây dựng, xử lý các công trình vi phạm về xây dựng…

Một số công trình, địa điểm vẫn còn nhếch nhác, lộn xộn thì địa phương cũng đã có biện pháp giải quyết và cam kết hoàn thành trước 25-10.

Kiểm tra khu vực bãi tắm Mân Thái (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), ông Thơ yêu cầu: “UBND quận và các ban ngành tuyên truyền, vận động bà con ngư dân cùng dọn dẹp rác, sắp xếp lại các phương tiện, vật dụng…

Các tàu thuyền nếu không ra khơi thì cho vào neo đậu gọn gàng. Đối với thuyền thúng, thuyền nan của bà con ngư dân nếu để ở trên bờ thì phải kê lấp mặt bằng, kê đá lên rồi để thuyền thúng lên cho gọn gàng, ngăn nắp. Như vậy vừa sạch đẹp mà du khách đến đây lại càng thích thú và có thể tìm hiểu về làng chài ở đây cũng như các hoạt động đánh bắt cá của ngư dân”.

Đoàn công tác kiểm tra một nhà hàng kinh doanh hải sản

Tại công trường thi công hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, đoàn kiểm tra chứng kiến cảnh kẹt xe, khổ sở của người, phương tiện tham gia giao thông. Ông Huỳnh Đức Thơ hỏi ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc BQL các dự án Đầu tư Cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) về tiến độ thi công và những khó khăn, vướng mắc. Ông Vỹ cam kết đến 29-10-2017 sẽ hoàn thành công trình.

Ông Thơ khẳng định: “Dự án đã chậm tiến độ kéo dài gây ách tắc giao thông nghiêm trọng khiến người dân hết sức bức xúc. Việc thi công gia hạn tiến độ nhiều lần, nay không thể gia hạn nữa. UBND TP yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, vật lực, phương tiện, tăng ca để rút ngắn tiến độ và có được một số ngày dự phòng trường hợp thời tiết xấu.

Bằng mọi cách phải đưa công trình về đích trước ngày 29-10-2017 để kịp phục vụ công tác tổng duyệt Tuần lễ Cấp cao APEC vào ngày 30-10”.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng động viên các kỹ sư, công nhân thi công và cam kết UBND TP sẽ thưởng hàng trăm triệu đồng dành riêng cho công nhân nếu đảm bảo đúng tiến độ như cam kết vào ngày 29-10.

Một công trình đang xây dựng ở TP.Đà Nẵng
Ông Huỳnh Đức Thơ (phải) trao đổi với kỹ sư, công nhân ở công trình hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương
Công trình xây dựng hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương

Bình luận (0)

Lên đầu trang