TPHCM: Công an cõng người già, làm “bảo mẫu” trông trẻ cho mẹ làm CCCD

Thứ Sáu, 16/04/2021 16:49

|

(CAO) ​Để hỗ trợ người dân làm CCCD gắn chíp điện tử được thuận lợi, cán bộ chiến sĩ Công an  quận 1 (TPHCM) cõng người già, làm “bảo mẫu” trông trẻ em.

Rất đông người dân đến Đội làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp. Ảnh: Nguyễn Yên.

Làm việc hết công suất, cả ngày lẫn đêm

Hiện nay, Công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức (TPHCM) vẫn đang tập trung cao nhất, huy động mọi nguồn lực, nhân lực, làm việc cả ngày lẫn đêm để thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân.

Sáng 16-4, PV có mặt tại Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an quận 1 và ghi nhận các chiến sĩ Công an Q.1 khẩn trương, miệt mài, tận tụy hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp thẻ CCCD.

Để kịp tiến độ cấp thẻ CCCD và phục vụ người dân có nhu cầu, cán bộ Công an quận 1 đã căng mình thực hiện nhiệm vụ theo 3 ca/ngày trong khung giờ 6h – 12h, 12h – 18h và 18h- 24h.

Các cán bộ chiến sĩ thay phiên nhau làm việc từ sáng đến khuya, xuyên suốt thứ hai đến chủ nhật, nhưng không vì thế mà phục vụ người dân thiếu sự ân cần.

Cán bộ Công an Q.1 mệt mài bên máy ảnh chụp ảnh thẻ CCCD. Ảnh: Nguyễn Yên.

Dù thông báo làm việc đến 24 giờ, nhưng do nhu cầu lớn của người dân, Ban Chỉ huy Công an Q.1 đã chỉ đạo các đơn vị làm hết việc chứ không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ.

Thậm chí có ngày 1 giờ sáng vẫn còn người dân đến làm thủ tục cấp CCCD, nên cán bộ vẫn thực hiện nhiệm vụ, tận tụy phục vụ nhân dân.

Có nơi cán bộ làm đến 2 giờ sáng mới xong nhiệm vụ, thu dọn tài liệu nghiệp vụ, đồ đạc để về đơn vị. Chợp mắt được vài tiếng, đến 6 giờ sáng các anh đã có mặt để tiếp đón người dân theo lịch hẹn.

Cõng người già, làm “bảo mẫu” giữ trẻ

Công an P.Nguyễn Cư Trinh cõng người dân vào trụ sở làm thẻ CCCD.

Hiện này số lượng người lớn tuổi đi làm thẻ CCCD khá lớn nên số lượng cán bộ công an cũng được tăng cường để phục vụ người dân tốt hơn.

Nếu các cụ già lớn tuổi, đi đứng không được thuận tiện sẽ được Công an phường đến tận nhà đón đến điểm làm CCCD, thậm chí cõng từ xe vào tận nơi để làm các thủ tục.

Tại điểm cấp CCCD lưu động ở P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, một cụ già đã vô cùng cảm kích khi được cán bộ công an đến tận nhà đón bằng xe chuyên dụng, rồi cõng từ xe vào tận nơi làm thẻ căn cước.

Nhiều người chứng kiến hình ảnh trên rất ấm lòng và dành lời khen vì sự tận tâm của cán bộ công an phục vụ người dân.

Chiến sĩ công an làm "bảo mẫu" ôm trẻ cho người lớn yên tâm làm thẻ CCCD.

Người dân khi đến làm thẻ CCCD đã cảm động khi chứng kiến nhiều khoảnh khắc đẹp của các chiến sĩ công an ngày đêm phục vụ.

Đó là hình ảnh người mẹ bồng theo con nhỏ (khoảng 2 tuổi) đi làm CCCD, đứa bé hay quấy khóc khi xa vòng tay mẹ khiến việc làm thủ tục gặp khó khăn.

Thấy vậy một nam cán bộ xin nhận làm “bảo mẫu” chăm sóc bé để người mẹ hoàn thành việc làm CCCD được suôn sẻ.

Đại điện Công an Q.1 cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu làm CCCD của người dân, quận đã bố trí 3 điểm, trong đó 1 điểm cố định tại trụ sở Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (số 82A đường Nguyễn Thái Học) và 2 điểm lưu động.

Toàn quận có hơn 89.000 người phải cấp thẻ CCCD đợt này, mỗi ngày đơn vị thu nhận trung bình 1.200 bộ hồ sơ và hiện tại đã làm hơn 38.000 CCCD.

Hiện Công an quận tăng cường 80 CBCS để đẩy nhanh tốc độ, phục vụ tối đa nhu cầu làm CCCD của người dân.

Thẻ CCCD có gắn chip điện tử được tích hợp đầy đủ các trường thông tin cá nhân nên khi giao dịch, làm các thủ tục hành chính, người dân không phải mang theo nhiều loại giấy tờ, giảm thiểu thời gian đi lại, góp phần lớn trong công tác cải cách hành chính...

Bình luận (0)

Lên đầu trang