Công an Q.7 đẩy mạnh tuyên truyền tác hại ma túy "tem giấy" trong học sinh

Thứ Ba, 25/10/2016 12:09

|

(CAO) Ngày 24-10, công an Q.7 tổ chức buổi tập huấn tại trường THPT Lê Thánh Tôn (P. Tân Kiểng, Q.7) nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của các loại ma túy, đặc biệt là ma túy “tem giấy” cho các em học sinh. Qua đó, góp phần phòng chống tội phạm ma túy có hiệu quả.

Tình trạng sử dụng ma túy "tem giấy" đang có nguy cơ lan nhanh trong giới trẻ

Trung tá Nguyễn Văn Xíp, Đội phó đội CSĐT TP về ma túy Công an Q.7 cho biết tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn hiện đang có diễn biến rất phức tạp. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, công an Q.7 đã khởi tố 61 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua đó, cơ quan công an đã khởi tố 93 đối tượng, đưa 237 người nghiện không có nơi cư trú ổn định và 53 người nghiện có nơi cư trú ổn định đi các trung tâm chữa bệnh cai nghiện bắt buộc.

Các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động giúp học sinh biết thêm về tác hại của ma túy

Mặc dù thời gian qua trên địa bàn Q.7 chưa phát hiện vụ buôn bán sử dụng ma túy “tem giấy” nào nhưng trước tác hại của loại ma túy mới này đang lan nhanh trong giới trẻ, Ban Chỉ huy Công an Q.7 rất quan tâm chỉ đạo đội ma túy phối hợp với các đoàn thể, tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hoạt động phong phú như phát tờ rơi, nói chuyện, giải đáp và tư vấn các thắc mắc cho những em học sinh đang trong độ tuổi mới lớn để trang bị các kiến thức giúp các em tránh xa các loại ma túy.

Những nữ sinh chăm chú tìm hiểu về tác hại của các loại ma túy

Qua buổi nói chuyện này, các em học sinh đã hiểu được tác hại rất lớn của các loại ma túy đến bản thân và cách thức để vượt qua những cám dỗ trước loại chất gây nghiện độc hại trên. Thầy Phan Hường, hiệu trưởng Trường THPT Lê Thánh Tôn cho rằng những buổi nói chuyện trực quan sinh động như thế này hết sức bổ ích cho các em học sinh. Trong thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền ở các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, nhà trường sẽ chú trọng đưa tác hại của ma túy vào các tiết giảng để mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang