Công an quận Cẩm Lệ đề nghị xử phạt vi phạm nhà xây kiểu Trung Quốc trái phép

Thứ Hai, 13/03/2017 17:09  | Xuân Hoài

|

(CAO) Hiện Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang đề xuất ra quyết định xử lý vi phạm hành chính ông Nguyễn Công Nguyên vì đã hướng dẫn đoàn khách 5 người Trung Quốc vào tham quan tại công trình không phép.

Chiều 13-3, đại tá Đặng Văn Khuôn, trưởng Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đã có báo cáo đầy đủ, đang lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cẩm Lệ ra quyết định xử lý vi phạm hành chính ông Nguyễn Công Nguyên vì đã hướng dẫn đoàn khách 5 người Trung Quốc vào tham quan tại công trình không phép, xây lén lút tại số 3 đường Phạm Hùng (Hòa Xuân, Cẩm Lệ) mà dư luận xôn xao thời gian vừa qua.

Theo đó, kiểm tra cho thấy, phát hiện công ty Việt May cho Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy (gọi tắt là Công ty Thế Duy) thuê đất trong khuôn viên công ty. Công ty Thế Duy đã cải tạo xây dựng thành công công trình Trung tâm giới thiệu Trà và đặc sản Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị thi công không xuất trình được hợp đồng thuê đất cũng như giấy phép xây dựng, cải tạo địa điểm trên.

Tiếp đó, có đoàn khách năm người nước ngoài (1 người Trung Quốc và 4 người Đài Loan) gồm: Lin Liyun (quốc tịch Trung Quốc), Huang Wen Yi, Chen Xin Hong, Lin Sheng Yu, Hsieh Chih Wei (quốc tịch Đài Loan) do ông Nguyễn Công Nguyên là hướng dẫn viên du lịch quốc tế thuộc Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng (trụ sở đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) đưa đến tham quan công trình đang xây dựng.

Dãy nhà xây dựng trái phép

Kiểm tra, ông Nguyên không đeo thẻ hướng dẫn viên khi đang hành nghề, không xuất trình được giấy phân công hướng dẫn viên, chương trình đoàn khách, hợp đồng lao động,...

Từ những vi phạm trên, Công an quận đã lập biên bản vụ việc và mời về trụ sở để làm việc. Ông Nguyên đã thừa nhận những sai phạm, như hành nghề nhưng không đeo thẻ, giấy chứng nhận trong khi hành nghề,… Không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề. Không có hợp đồng lao động bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề,…

Công an quận Cẩm Lệ xác định: ông Nguyên được xác định đã vi phạm khoản 1 điều 44, điểm b khoản 2, điểm a khoản 3 điều 44 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP tháng 11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Còn Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy và Công ty TNHH Việt Nam Overseas Travel Đà Nẵng hiện Công an quận Cẩm Lệ xác minh, nếu sai phạm xử lý theo quy định pháp luật sở tại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang