Công an TPHCM và Long An tặng quà, thiết bị y tế cho Cảnh sát Campuchia

Chủ Nhật, 09/05/2021 12:19  | Lê Bình

|

(CAO) Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức trao tặng kinh phí và một số trang thiết bị y tế cho các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia.

Sáng nay (9-5), tại cửa khẩu Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An, Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An phối hợp cùng lực lượng Bộ đội biên phòng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức lễ trao tặng kinh phí và một số trang thiết bị y tế cho các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, như: Cảnh sát thủ đô Phnom Penh, Cảnh sát tỉnh Svay Rieng, Cảnh sát tỉnh Pray Veng, nhằm góp phần hỗ trợ các lực lượng Cảnh sát nước bạn trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Campuchia thời gian qua.

Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó giám đốc Công an TPHCM và Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An chủ trì lễ trao tặng

Tham dự lễ trao tặng có Thiếu tướng Cao Đăng Hưng, Phó giám đốc Công an TPHCM; Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An cùng lãnh đạo, chỉ huy một số phòng nghiệp vụ, đoàn thể thuộc Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An; đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương...

Lãnh đạo Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An trao quà tặng Cảnh sát các địa phương thuộc Cảnh sát Hoàng gia Campuchia

Theo đó, Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An đã trao tặng 200 triệu đồng cho lực lượng Cảnh sát thủ đô Phnom Penh, trao 100 triệu đồng cho Cảnh sát tỉnh Pray Veng và 100 triệu đồng cho Cảnh sát tỉnh Svay Rieng.

Cùng với việc hỗ trợ kinh phí, Công an TPHCM và Long An còn gửi tặng Công an các đơn vị của nước bạn 70 thùng dung dịch sát khuẩn; 20 thùng khẩu trang (50 hộp/thùng). Bên cạnh đó, cá nhân Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cũng gửi tặng lãnh đạo Cảnh sát 3 đơn vị nước bạn 3 thùng quà phục vụ trong việc ứng phó với dịch Covid-19.

Đại diện Cảnh sát 3 địa phương thuộc Cảnh sát Hoàng gia Campuchia tại lễ trao tặng

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Cao Đăng Hưng đã chia sẻ những khó khăn, thách thức của lực lượng Cảnh sát hoàng gia Campuchia nói chung cũng như Cảnh sát 3 đơn vị trên trong việc ứng phó với đợt bùng phát dịch Covid-19 thời gian gần đây.

Lực lượng Công an Việt Nam và Cảnh sát Hoàng gia Campuchia nói chung, cũng như Công an TPHCM, Công an tỉnh Long An và các đơn vị giáp ranh giữa hai nước nói riêng luôn có sự phối hợp, tạo điều điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau cùng xử lý tốt tình trạng dịch bệnh bùng phát, nhất là việc quản lý xuất nhập cảnh trái phép, xử lý việc trốn tránh khai báo y tế, cách ly....

Các đại biểu tại buổi lễ trao tặng

Thay mặt các đơn vị được nhận hỗ trợ, Thiếu tướng Chiêu Ly – Phó Giám đốc Cảnh sát thủ đô Phnom Penh chân thành cảm ơn Công an TPHCM và Công an tỉnh Long An và cá nhân đồng chí Giám đốc Công an TPHCM đã tặng kịp thời những phần quà rất ý nghĩa.

Đại diện Cảnh sát Phnom Penh cho rằng những phần quà này sẽ hỗ trợ thiết thực giải quyết những khó khăn của lực lượng Cảnh sát Campuchia trong việc ứng phó với tình hình diễn biến dịch bệnh rất phức tạp hiện nay.

Cùng với đó, Thiếu tướng Chiêu Ly mong muốn các đơn vị có chung đường biên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc bảo đảm ANTT biên giới, cũng như quyết liệt phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, để người dân vùng biên giới sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang