Công tác đảm bảo an ninh chuyến thăm Tổng thống Obama tại Việt Nam tuyệt đối an toàn

Thứ Ba, 31/05/2016 20:16

|

(CAO) Chiều 31-5, Bộ Công an tổ chức buổi tổng kết công tác đảm bảo An ninh trật tự (ANTT) chuyến thăm và làm việc của Tổng Thổng Mỹ Barack Obama tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 22 đến ngày 25-5-2016 .

Sân bay Tân Sơn Nhất trước giờ chào tạm biệt Tổng thống Obama

Tới dự và chỉ đạo buổi tổng kết có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đại diện Lãnh đạo Bộ tư Lệnh Cảnh vệ, Lãnh đạo các Vụ, Cục liên quan, Công an Thành Phố Hà Nội, TP.HCM và Công an các Tỉnh thành giáp ranh hai Thành phố Hà Nội và TP.HCM.

Tại buổi tổng kết, Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác đảm bảo ANTT cho Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức tại Việt Nam.

Quang cảnh buổi tổng kết

Thiếu tướng cho biết, công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho chuyến thăm của Đoàn Tổng thống Hoa Kỳ đã thành công tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được mục tiêu, yêu cầu đặt ra. Trong đó, các lực lượng chức năng vừa bảo vệ tuyệt đối an toàn cho mọi hoạt động của Tổng thống Barack Obama và Đoàn tại Việt Nam, vừa giữ vững An Ninh Chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương trên cả nước nhất là ở Hà Nội, TP.HCM và các địa phương giáp ranh.

Đại tá Phạm Ngọc Khương, Phó giám đốc Công an TP.HCM cũng cho biết thêm, Ban Giám đốc Công an an TP.HCM đã triển khai ngay các nhiệm vụ trước, trong và sau chuyến thăm của đoàn Tổng Thống Mỹ. Mọi công tác bảo vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đoàn công tác được chuẩn bị hết sức kĩ càng, chi tiết và cụ thể. Ban Giám đốc phân công đúng đủ quân số, đúng chức năng nhiệm vụ từng bộ phận, thường xuyên trao đổi thông tin với các Vụ, Cục của Bộ Công an, Bộ tư lệnh cảnh vệ... Công tác phân luồng giao thông luôn được đảm bảo tuyệt đối an toàn và xuyên suốt chuyến hành trình của Đoàn công tác.

Đại tá Phạm Ngọc Khương báo cáo công tác đảm bảo an toàn, ANTT tại buổi tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Barack Obama.

Thứ trưởng khẳng định, thành công tốt đẹp chuyến thăm của đoàn Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa qua có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an, đặc biệt là sự chủ động trong công tác tham mưu, nắm tình hình cả về nội dung, công tác Lễ tân cũng như chương trình hoạt động của Tổng thống Hoa Kỳ và Đoàn tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nêu rõ, để có được những kết quả trên, Công an các đơn vị đã chủ động triển khai tốt công tác nắm chắc, phân tích và dự báo đúng tình hình. Phối hợp xử lí các tình huống giữa các Bộ, Ngành chức năng, các đơn vị, địa phương liên qua đều rất kịp thời, hiệu quả. Từ đó, giúp Bộ Công an, lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các lực lượng xử lí tốt hơn mọi tình huống, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho đoàn Tổng thống Hoa Kỳ trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua. Góp phần nâng cao vị thế đối ngoại của đất nước ta và tạo dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè trên Thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang