CSGT Công an TPHCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang từ ngày 1-6

Thứ Ba, 01/06/2021 19:12

|

(CAO) Từ ngày 1-6, trong quá trình thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT Coing an  TP HCM sẽ tiến hành xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 như không đeo khẩu trang.

Thực hiện kế hoạch của Công an TPHCM, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đã triển khai cho 16 đơn vị trực thuộc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính.

Thượng tá Đoàn Văn Quới

Cụ thể, theo thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng phòng Phòng CSGT cho biết, từ 1-6, lực lượng CSGT khi phát hiện người lưu thông trên đường không mang khẩu trang có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

Đối với các xe khách, nếu chở quá số người quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của TPHCM, hành khách không giữ khoảng cách sẽ bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

CSGT tuần tra, kiểm soát trên đường
Người đeo khẩu trang không đúng cách, không đúng loại khẩu trang bị lực lượng CSGT nhắc nhở

Trong quá trình xử lý, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành các quy định, chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đối với trường hợp có dấu hiệu vi phạm hình sự hoặc sự việc diễn biến phức tạp thì lực lượng CSGT sẽ đề nghị các công an phường, xã, thị trấn hỗ trợ để áp tải hoặc cưỡng chế đối tượng về trụ sở Công an phường, xã, thị trấn gần nhất để giải quyết vụ việc.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, nếu vượt quá thẩm quyền xử lý của Công an phường, xã, thị trấn thì báo cáo lãnh đạo cấp trên để báo cáo Công an Thành phố xin ý kiến chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang