Cử tri Hà Nội bày tỏ sự quan tâm về tình hình Biển Đông

Thứ Ba, 15/10/2019 10:47

|

(CAO) Sáng (15-10), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước (TBT-CTN) Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri 3 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ (Hà Nội). Cử tri đã gửi tới người đứng đầu Đảng, Nhà nước mối quan tâm về tình hình Biển Đông.

Cử tri Nguyễn Văn Đoàn (phường Cống Vị, Ba Đình) cho biết, ông không đồng tình với những ý kiến phản ánh không đúng đắn về cách xử lý với tình hình Biển Đông của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

“Họ tung thông tin bịa đặt, cho rằng lãnh đạo ta do dự, hữu khuynh, không mạnh mẽ đáp trả lại hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông” – ông Đoàn nói và khẳng định: “Nhân dân ủng hộ Đảng, Nhà nước trong công cuộc này”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lắng nghe ý kiến cử tri, sáng 15-10

“Chúng tôi hiểu đây là cuộc đấu tranh rất khó. Vì vậy, thế hệ hôm nay phải hiểu rõ điều này, mà phải bồi dưỡng cho thế hệ tương lai biết điều này” – ông Đoàn nhấn mạnh.

Theo cử tri của quận Ba Đình, bằng chứng lịch sử Việt Nam rất xác đáng. Dân tộc Việt Nam từ đầu thế kỷ 17 đã xác lập chủ quyền với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Có điều khiến ông Đoàn băn khoăn là từ sau năm 1975, giới nghiên cứu chưa tập trung nhiều cho nghiên cứu...

“Giới khoa học nhiều lần kiến nghị cần sớm nghiên cứu, biên soạn đưa vào chương trình giáo dục phổ thông kiến thức về biển đảo Việt Nam, nhưng Bộ GD-ĐT chưa chuyển biến nhiều. Trong sách giáo khoa cũng chưa có nhiều, đề nghị lưu ý vấn đề này” – cử tri Đoàn kiến nghị.

Chung mối quan tâm, cử tri Nguyễn Mạnh Hảo (phường Điện Biên, Ba Đình) phản ánh, dư luận, nhân dân, cử tri rất quan tâm, lo ngại trước tình hình Trung Quốc ngang nhiên đưa tàu vào khu vực thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bất chấp Luật pháp quốc tế và dư luận thế giới. Để bảo vệ vững chắc thềm lục địa và lãnh hải của Tổ quốc, nhân dân mong Đảng, Nhà nước có giải pháp và quyết sách về vấn đề Biển Đông hiện nay và những năm về sau.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với cử tri

Đề cập đến câu chuyện phòng, chống tham nhũng hiện nay, cử tri Hảo bày tỏ sự chia sẻ, đồng tình với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN đang có quyết tâm rất cao trong cuộc chiến chống “giặc nội xâm”.

Nhận định công cuộc này đang rất mạnh mẽ và đạt kết quả tích cực, song đại biểu Hảo cho rằng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Cử tri Hảo đánh giá, kết quả hiện nay vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân, các giải pháp trong phòng, chống tham nhũng vừa qua chưa đủ sức răn đe trong khi hành vi tham nhũng diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp.

“Nhiều vụ tham nhũng, tiêu cực đã được phanh phui, xét xử công khai, nhưng vẫn còn nhiều kẽ hở để cho những người có chức quyền lộng hành. Quan trọng nhất là việc thu hồi tài sản bất minh còn rất hạn chế, vẫn còn hiện tượng nhẹ trên, nặng dưới, nhân dân còn hoài nghi, thiếu lòng tin” – ông Hảo nói.

Nhấn mạnh rằng các ý kiến của cử tri, nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước cần có giải pháp mạnh tay và cương quyết hơn nữa, ông Nguyễn Mạnh Hảo nêu quan điểm: “Trước hết đội ngũ của những người chống tham nhũng phải sạch sẽ, trong sáng, chí công vô tư; phải xử lý nghiêm những cán bộ để xảy ra tham nhũng và tham nhũng khi xử lý xong phải tịch thu tài sản cuả họ để sung vào công quỹ”.

Đặc biệt, theo cử tri Hảo, không thể để cán bộ ảo tưởng “hy sinh đời bố củng cố đời con, cháu”, cũng như cương quyết không sử dụng cán bộ có tư tưởng vụ lợi, tham nhũng.

Cập nhật...

Bình luận (0)

Lên đầu trang