Đã tìm ra nguyên nhân cá nuôi chết ở đảo Lý Sơn

Thứ Tư, 15/06/2016 18:30

|

(CAO) Ngày 14-6, UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có văn bản khẳng định nguyên nhân cá nuôi chết hàng loạt trên địa bàn trong thời gian qua là do ảnh hưởng của thời tiết, cụ thể là do nguồn nước nóng đi qua.

“Sau khi gặp nguồn nước nóng bất ngờ đi qua, cá nổi lên mặt nước khoảng 30 phút sau đó cá chết chứ không phải do nhiễm độc tố như một số trang mạng đã đưa tin”, văn bản này nêu rõ.

Bè nuôi thủy sản ở Lý Sơn

Kết luận này được đưa ra sau khi có sự vào cuộc nhanh chóng của ngành chức năng huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và các buổi làm việc nghiêm túc với những hộ dân nuôi trồng thủy sản tại địa phương.

Trước đó, như Báo điện tử Công an TP.HCM đã thông tin, khoảng 1 giờ sáng ngày 11-6, tại khu vực nuôi trồng thủy sản xã An Hải (Lý Sơn) xảy ra tình trạng cá bớp nuôi của người dân chết hàng loạt.

Ảnh trên Facebook đồn đại cá nuôi chết ở Lý Sơn là do bị đầu độc

Qua kiểm tra thực tế của ngành chức năng tại 14 bè nuôi thủy sản, số lượng cá chết kích cỡ từ 0,2 - 0,4kg khoảng hơn 8.000 con; số lượng cá chết kích cỡ từ 2 - 3kg khoảng 6.500 con; tổng số cá chết khoảng 21 tấn cá, ước thiệt hại khoảng hơn 3,2 tỷ đồng.

Được biết, để giảm bớt khó khăn trước mắt cho những hộ dân nuôi trồng thủy sản vừa bị thiệt hại do cá chết, UBND huyện Lý Sơn đã kiến nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi cần có chính sách hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, huyện cũng đã đề nghị các ngân hàng tạo điều kiện để các hộ dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để khắc phục thiệt hại, tiếp tục sản xuất.

Văn bản của UBND huyện Lý Sơn

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, các dịch vụ kinh doanh ăn uống thủy, hải sản trên địa bàn huyện Lý Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang